Ngày 17/01, Công an Quận 3 tổ chức Hội thi 'Gói bánh chưng, bánh tét' thu hút 08 đội dự thi với hơn 100 cán bộ chiến sĩ tham gia.

Hội thi gồm có 2 phần: Gói bánh đẹp và trưng bày sản phẩm. Đây là dịp để cán bộ chiến sĩ được giao lưu văn hóa ẩm thực tết cổ truyền của người Việt.

Đại úy Nguyễn Thị Minh Tâm, thành viên của đội dự thi đến từ Đội XDPT BVANTQ, chia sẻ: “Đến với hội thi hôm nay, đội mình chuẩn bị rất kỹ để mong đạt được giải cao nhất. Cụ thể là, ngày hôm qua các thành viên dự thi đã chia nhau mỗi người làm mỗi việc. Người thì mua lá, tìm khuôn bánh; người thì lo mua đậu, nếp, ướp thịt...”.

Trong khi đó, Thiếu tá Nguyễn Anh Thoại, thành viên dự thi đến từ đội CSGT-TT, chia sẻ: “Ngoài việc gói bánh đẹp, ngon thì các thành viên của đội còn chú trọng đến phần trang trí, trưng bày sản phẩm sao cho bắt mắt người xem”.

Mỗi khi tết đến xuân về dù có đi đâu, ở đâu không bao giờ người Việt thiếu chiếc bánh chưng xanh trong mâm cỗ, nhà nào cũng có dăm ba cặp bánh để cúng gia tiên. Đó còn là truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, là món ăn đặc trưng của dân tộc. Không chỉ riêng bánh chưng mới mang lại hương vị ngày tết, mà không biết tự bao giờ đòn bánh tét cũng trở thành món ăn truyền thống không thể thiếu của mỗi người Nam bộ vào ngày tết cổ truyền.

leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn