leftcenterrightdel
 

Trước năm 1975, Bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh là nhà bảo sanh của Bộ trưởng Bộ Y tế chế độ cũ với 30 giường nội trú. Sau ngày miền Nam giải phóng 30/4/1975 được Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam tiếp quản đặt tên là “Bệnh viện Đông Y miền Nam” do Bộ Y tế quản lý.

- Năm 1979, Bộ Y tế chuyển giao cho Sở Y tế Tp.HCM quản lý và xây dựng phát triển thành bệnh viện chuyên khoa hạng II đầu ngành chuyên sâu về Y học cổ truyền, kết hợp Y học cổ truyền với Y học hiện đại trong điều trị - nghiên cứu khoa học và đào tạo với tên gọi “BỆNH VIỆN Y HỌC DÂN TỘC”.

- Năm 1999, bệnh viện được thành lập theo Quyết định số 4019/QĐ-UB-VX ngày 14 tháng 7 năm 1999 của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh về việc cho phép đổi tên Bệnh viện Y học dân tộc thành Bệnh viện Y học cổ truyền trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh và quy định chức năng, nhiệm vụ, bộ máy tổ chức của Bệnh viện Y học cổ truyền Tp.HCM; Quyết định 1549/QĐ-SYT ngày 27 tháng 8 năm 2013 của Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của bệnh viện Y học cổ truyền thuộc Sở Y tế;

- Bệnh viện Y học cổ truyền Tp. HCM là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về YHCT của thành phố và là bệnh viện tuyến cuối về YHCT ở các tỉnh phía Nam. Bệnh viện nhận khám và điều trị cho cán bộ, nhân dân của thành phố và tỉnh khu vực phía Nam. Bệnh viện Y học cổ truyền là bệnh viện chuyên khoa hạng 2 với 250 giường nội trú, là đơn vị sự nghiệp y tế trực thuộc Sở Y tế Tp.HCM. Bệnh viện có nhiệm vụ chỉ đạo tuyến về chuyên môn YHCT cho các bệnh viện đa khoa trong thành phố. Bệnh viện có đội ngũ thầy thuốc có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm cao về YHCT, được trang bị trang thiết bị y tế hiện đại, chuyên khoa sâu.

- Bên cạnh công tác khám, chữa bệnh, bệnh viện Y học cổ truyền được phép tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc các lĩnh vực chuyên ngành Y học cổ truyền. Bệnh viện còn là cơ sở thực hành của các trường Đại học Y Dược Tp.HCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, khoa Y Đại học Quốc gia TpHCM, Trung học y Lê Hữu Trác…

Bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh đã và đang là một nơi đáng tin cậy, ngày càng được người bệnh tin yêu. Đáp lại tấm chân tình ấy, Cấp ủy Đảng, Ban Lãnh đạo bệnh viện cùng toàn thể công chức, viên chức, người lao động trên mọi lĩnh vực của bệnh viện sẽ không ngừng nổ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng toàn diện của bệnh viện vì mục tiêu góp phần xây dựng nền Y học Việt Nam hiện đại, khoa học, dân tộc và đại chúng.

Hướng tới, bệnh viện tiếp tục xây dựng và phát triển thành bệnh viện chuyên khoa hạng I đầu ngành chuyên sâu về Y học cổ truyền, không ngừng phấn đấu để được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhất.

Bệnh viện thực hiện tốt 06 chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Bộ Y tế, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
- Khám và điều trị.

- Đào tạo nguồn nhân lực.

- Nghiên cứu khoa học.

- Phòng bệnh.

- Hợp tác quốc tế.

- Quản lý y tế.

Bệnh viện Y Học Cổ Truyền Thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 179 - 187 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 39326579 - 028 39326004

Fax: 028 39320482

Email: bv.yhct@tphcm.gov.vn

Website: www.yhct.vn