leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Kể từ sau dịch đến nay, ngành du lịch TP.HCM đã có rất nhiều nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các loại hình và sản phẩm du lịch để thu hút khách quốc tế. Đối với ngành du lịch Quận 3, để góp phần gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử, di tích, đẩy mạnh giới thiệu hình ảnh các cơ sở di tích lịch sử, văn hóa gắn với quảng bá phát triển, thúc đẩy du lịch và giới thiệu với các du khách về một Quận 3 năng động, thân thiện, văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Năm 2022, Quận 3 đã tổ chức ra mắt và giới thiệu tour “Lái xe Vespa – Khám phá Quận 3 đa sắc màu” thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân tham gia hưởng ứng.

Năm 2023, thực hiện Kế hoạch của Ủy ban nhân dân và Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh về phát triển sản phẩm du lịch đường thủy; để hoàn thiện, nâng chất lượng điểm đến và các chương trình hiện có, triển khai hiệu quả các dòng sản phẩm du lịch chủ lực theo Đề án phát triển du lịch Quận 3 phục vụ du khách tham quan, thưởng ngoạn trên dòng kênh nội ô, đây là tuyến du lịch tương đối ổn định và có khả năng phát triển lâu dài.

Ủy ban nhân dân Quận 3, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Công ty TNHH Thuyền Nhiêu Lộc tổ chức ra mắt, giới thiệu sản phẩm du lịch của Quận 3 năm 2023 mang tên “Du Ngoạn Sử Xanh” trong hệ thống chính trị, Nhân dân và du khách trong và ngoài địa bàn Quận 3, tổ chức trải nghiệm thực tế tour cho Hiệu trưởng các trường học trên địa bàn Quận 3.

+ Thời gian: 15 giờ 00 ngày 15 tháng 9 năm 2023 (thứ Sáu)

+ Địa điểm: Bến Thủy nội đô - đối diện số 671 Hoàng Sa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

* Chương trình chi tiết:

- 15 giờ 00: Đón tiếp lãnh đạo, đại biểu khách mời

- 15 giờ 10: Văn nghệ chào mừng, tuyên bố lý do - giới thiệu đại biểu

- 15 giờ 30: Giới thiệu sản phẩm du lịch Quận 3 tour “Du Ngoạn Sử Xanh”

- 16 giờ 00: Trải nghiệm thực tế, du ngoạn trên dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

- 17 giờ 30: Bế mạc và cảm ơn các đơn vị đồng hành

* Nội dung tour “Du Ngoạn Sử Xanh”:

- Tour “Du ngoạn Sử Xanh” muốn truyền tải thông điệp Xanh về bảo vệ môi trường đến học sinh, sinh viên cũng như đông đảo người dân Thành phố về tầm quan trọng của môi trường; Qua đó nâng cao nhận thức của người dân về việc tiết giảm sản phẩm dùng 01 lần, không xả rác xuống kênh rạch, thực hiện các hoạt động cải tạo nguồn nước…

- Hành trình sẽ đi qua 7 cây cầu và 7 ngôi chùa ở đó đều có những bài học lịch sử, mỗi cây cầu là một câu chuyện gắn với các sự kiện lịch sử cách mạng như cầu Công Lý, cầu Kiệu, cầu Điện Biên Phủ, cầu Thị Nghè…; nhắc lại những trang sử tự hào của tổ tiên như cầu Trần Khánh Dư cùng với những nhân vật đi vào lịch sử dân tộc như Hoàng Hoa Thám, Bùi Hữu Nghĩa đã được đặt tên cho những cây cầu mà du khách sẽ được chiêm ngưỡng trong suốt cuộc hành trình.

- Điểm nổi bật là tour cung cấp cho du khách các kiến thức về bảo vệ môi trường, tham gia hoạt động làm hoa đăng bằng giấy bột tre (loại giấy tự hủy để làm thức ăn cho cá nhằm bảo vệ môi trường tự nhiên) và thả cá cải tạo nguồn nước, góp phần tăng cường hệ sinh thái phong phú cho dòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Ngoài ra, du khách có thể thử thách bản thân mình với những câu hỏi trắc nghiệm, tham gia trò chơi về bảo vệ môi trường để nhận những phần quà lưu niệm đặc sắc.

- Đối tượng tham gia: Người dân và chủ yếu là học sinh, sinh viên.

- Thời gian thưởng ngoạn: 01 giờ 30 phút.

- Giá vé: từ 199.000 đồng/người.

* Thông tin đăng ký trải nghiệm tour “Du Ngoạn Sử Xanh” ngày 15 tháng 9 năm 2023: Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 3 (Chuyên viên Nguyễn Phúc Lộc0857.333.339).

* Liên hệ đặt tour: Công ty TNHH Thuyền Nhiêu Lộc – Bến thuyền nội đô, đối diện 671 Hoàng Sa, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 (0902.536.391)

Thông tin về người phát ngôn: Lê Hữu Sơn Tùng - Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận 3. Số điện thoại: 0903.602601.