Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, từ 6 giờ sáng, hàng loạt chốt kiểm soát trên địa bàn Quận 3 đã được lập lên gồm các lực lượng Công an phường, Cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ, kiểm soát quân sự,... túc trực để kiểm tra người dân ra đường không lý do.

leftcenterrightdel
Các đ/c lãnh đạo kiểm tra các chốt và chỉ đạo 

Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao, sáng nay các đồng chí lãnh đạo quận gồm: đồng chí Phạm Thành Kiên Bí thư Quận ủy, đồng chí Võ Văn Đức – Chủ tịch UBND Quận và đồng chí Thượng tá Trần Hồng Minh – Trưởng Công an Quận, cũng đã kiểm tra các chốt trong việc thực hiện chức trách nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ chiến sĩ, của các đơn vị thực hiện; đồng thời chỉ đạo kịp thời việc chấp hành Chỉ thị 16 và hướng dẫn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch Covid-19.

Ghi nhận tại chốt tuần tra, kiểm soát nút giao thông Lê Văn Sĩ - Trường Sa thuộc phường 13, Quận 3, lực lượng chức năng đã lập 01 biên bản vi phạm hành chính 01 trường hợp người dân ra ngoài mua thực phẩm không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều và nhắc nhở trường hợp này chấp hành nghiêm các quy định của Chỉ thị 16, biện pháp 5K của Bộ Y tế và lưu thông chấp hành Luật an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
Đ/c Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông kiểm tra việc chấp hành của người dân 

Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an quận cho biết, đơn vị quyết tâm tuần tra kiểm soát thường xuyên, liên tục trên địa bàn, tuyến khu vực được phân công để kịp thời phát hiện các trường hợp người, phương tiện giao thông từ địa phương khác đến địa bàn quận, xác định rõ nơi đi, nơi đến, lịch trình, nơi lưu trú và khai thác thông tin dịch tễ để phát hiện người nghi nhiễm. Đối với các trường hợp nghi nhiễm, không có giấy xét nghiệm, giấy xét nghiệm quá hạn, lực lượng chức năng thông báo cơ quan Y tế gần nhất phối hợp xử lý. Ngoài ra, các chốt còn kiểm tra việc chấp hành quy định của Thủ tướng, Chính phủ, Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 (tụ tập đông người, không đeo khẩu trang...), việc chấp hành trật tự an toàn giao thông.

leftcenterrightdel
Xuất trình đầy đủ giấy tờ lưu hành được phép đi 

Thực tế kiểm tra cho thấy, sáng nay ghi nhận vẫn rất đông người lưu thông trên đường và tất cả đều được lực lượng chức năng kiểm tra theo quy định, các trường hợp có giấy tờ đầy đủ, chứng minh việc lưu thông của mình là cấp thiết, được giải quyết đi. Còn lại phải quay trở về và khuyến cáo người dân chấp hành nghiêm quy định của Chỉ thị 16 của Chính phủ.

leftcenterrightdel
Nhắc nhở người dân không kinh doanh buôn bán theo quy định 
leftcenterrightdel
Lực lượng Công an quận kiểm tra việc chấp hành của người dân về phòng chống dịch theo quy định 

Sau buổi ra quân, các lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tăng cường kiểm tra xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch: không chấp hành biện pháp 5K, nhất là không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách, các trường hợp tụ tập đông người sinh hoạt thể dục tại công viên, khu dân cư, khu đất trống và dọc bờ sông, kênh, rạch, hoạt động buôn bán hàng rong,… nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Được biết, trước khi ra quân, các lực lượng chức năng và các tổ chức đoàn thể đã thực hiện công tác tuyên truyền vận động: phát loa tuyên truyền, thông báo đến từng hộ dân, triển khai thông báo đồng loạt trên tất cả các hội nhóm zalo, facebook của các Khu phố trên địa bàn từng phường để người dân và các hộ kinh doanh, buôn bán nắm thông tin và chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

Minh Tuấn - Công an Quận 3