Ngày 13/4, Uỷ ban Nhân dân quận phối hợp Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 3 tổ chức hội nghị nhân dân quý I năm 2022. Đồng chủ trì hội nghị có đồng chí Võ Văn Đức, Phó bí thư Quận uỷ, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân quận và đồng chí Huỳnh Gia Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 3. Cùng dự có các đồng chí: Phạm Thành Kiên, Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ; Trần Thanh Bình, Quận uỷ viên, Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân quận 3.

Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân quận 3 Trần Thanh Bình thông tin nhanh về tình hình kiểm soát dịch bệnh, phát triển kinh tế xã hội của quận trong quý I/2022. Theo đó, 12/12 phường duy trì cấp độ 1 suốt 3 tháng đầu năm; kinh tế dần ổn định, các doanh nghiệp đang dần phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh; hệ thống chợ truyền thống đã phục hồi trên 80%; thực hiện chăm lo Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022; hoàn thành chỉ tiêu giao quân nghĩa vụ quân sự năm 2022; tình hình an ninh chính trị, an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ đầu năm được bảo đảm, giữ vững.

Các trưởng khu phố và cấp uỷ khu phố đại diện cho người dân đã đóng góp 11 ý kiến về việc hỗ trợ phát tiền trợ cấp cho người già và người tàn tật tại Uỷ ban Nhân dân phường hoặc tại nhà; giải quyết mở rộng một số hẻm đã đề xuất; sớm thông tin đến người dân về việc tiêm ngừa Covid-19 (mũi thứ 4); tăng trợ cấp cho bảo vệ khu phố và có chính sách hỗ trợ ban điều hành khu phố; đẩy nhanh việc hoàn thiện các công trình xây dựng còn dang dở trên địa bàn; giải quyết dứt điểm các trường hợp ô nhiễm vệ sinh môi trường và ô nhiễm tiếng ồn; đẩy nhanh tiến độ giải quyết trợ cấp cho người dân là F0 và F1 thực hiện cách ly tại nhà; di dời các trụ điện và đường dây điện trên các hẻm đã mở rộng.

Tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân quận 3 Võ Văn Đức đã tiếp thu và chỉ đạo trưởng các phòng, ban, đơn vị liên quan giải đáp thắc mắc của người dân. Đồng chí cũng mong muốn người dân tiếp tục đóng góp ý kiến qua trang thông tin điện tử của quận để được giải quyết nhanh chóng và kịp thời. Bên cạnh đó, Bí thư Quận uỷ Phạm Thành Kiên đề nghị các bí thư Đảng uỷ phường quan tâm hơn nữa trong việc triển khai chủ trương, chính sách của quận đến cấp uỷ khu phố, để đảng viên nắm rõ và tuyên truyền đến người dân. Đồng chí cũng mong muốn chính quyền quận tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp thiết thực, từ đó mở ra những phương pháp giải quyết dứt điểm các vấn đề còn tồn đọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của quận nhà.

leftcenterrightdel

Bí thư Quận uỷ Phạm Thành Kiên phát biểu tại hội nghị

Hồng Ngọc – Tin Quận 3 - 0963251827