Vào thời điểm cuối năm, đặc biệt là dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp đến, tình hình tội phạm có nhiều diễn biến phức tạp. Nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, Công an quận đề nghị mọi người cảnh giác, chủ động ngăn ngừa tội phạm và có biện pháp bảo quản tài sản cá nhân như sau:

- Không cất giữ, mang theo nhiều tiền bạc, tài sản có giá trị khi ra đường.

- Không treo túi xách, balo, đồ vật có giá trị lên ba-ga, tay lái, giỏ xe khi đi ngoài đường.

- Không nên dừng, đỗ xe, hoặc đi vào các tuyến đường vắng vẻ, ít người qua lại vào đêm khuya. Nếu có việc thật sự cần, hãy đi từ 2 người trở lên để đảm bảo an toàn.

- Phụ nữ khi ra đường hạn chế mang nhiều trang sức, nữ trang có giá trị và đi một mình. Túi xách nên để vào cốp xe, không đeo trên người gây chú ý cho các đối tượng (nếu bị giật sẽ dễ ngã xe gây tai nạn nguy hiểm đến tính mạng).

- Không được sử dụng điện thoại khi đang điều khiển phương tiện giao thông, vừa vi phạm luật an toàn giao thông vừa nguy hiểm, gây chú ý cho các đối tượng.

- Khi rút tiền tại các điểm ATM nên có người đi cùng, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác trong quá trình rút tiền, quan sát các biểu hiện bất thường xung quanh. Sau khi rút tiền, phải cất giữ cẩn thận trước khi rời đi.

- Khi mua bán, cần giao dịch số tiền lớn, phải có người đi cùng và chuẩn bị phương tiện đảm bảo an toàn.

- Khi bị các đối tượng, đặc biệt là cướp có trang bị vũ khí như dao, súng, thuốc nổ… tấn công, cần bình tĩnh tìm cơ hội chống trả hoặc cố gắng ghi nhớ đặc điểm của đối tượng (vóc dáng, giọng nói, công cụ, phương tiện gây án… ) để cung cấp cho cơ quan Công an phục vụ công tác điều tra. Tuyệt đối không vì tiếc tài sản mà phản ứng khiến đối tượng kích động gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trong trường hợp trở thành nạn nhân của các loại tội phạm hoặc phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn, hãy báo ngay Công an Quận 3 theo số điện thoại 028.38334529 để được tiếp nhận, hỗ trợ.