leftcenterrightdel
 

(HCM CityWeb) Đêm khai mạc Lễ hội sông nước sẽ diễn ra vào 31/5, với điểm nhấn là vở nhạc kịch “Chuyến tàu huyền thoại”. Người dân và du khách được miễn phí xem trực tiếp chương trình nghệ thuật “Chuyến tàu huyền thoại”, nhưng cần đăng ký trước với ban tổ chức.

Đại nhạc kịch ngoài trời “Chuyến tàu huyền thoại”gồm 5 chương, kể câu chuyện về những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của TP. Hồ Chí Minh trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc đi từ quá khứ đến hiện tại. Những người làm chương trình đã dành hơn 6 tháng nghiên cứu các chất liệu lịch sử để thực hiện buổi diễn với hơn 1.000 diễn viên và 9.000 người tham dự trực tiếp.

Show bắt đầu từ 20h đến 21h30, tại khu Nhà Rồng Khánh Hội, Cảng Sài Gòn. Chương trình được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1.

Người dân, du khách muốn xem trực tiếp chương trình nghệ thuật tối khai mạc có thể đăng ký trên cổng thông tin website visithcmc.vn từ ngày 22/5/2024. Vé điện tử kèm mã QR - CODE sẽ được gửi trực tiếp qua email sau khi việc đăng ký hoàn tất. Đêm diễn ra sự kiện, người có vé sẽ vào cổng số 157 Nguyễn Tất Thành, phường 18, quận 4. Những trường hợp có mặt sau 19h sẽ không được tham dự.

Sở Du lịch cho biết những du khách không kịp đăng ký vé miễn phí có thể quan sát đêm diễn qua màn hình led tại hai điểm công cộng là công viên Bờ sông Thủ Đức và đường đi bộ Nguyễn Huệ. Ngoài lượng vé cho người dân, ban tổ chức cũng phân phối một lượng vé cho các công ty du lịch để tặng cho du khách nước ngoài, du khách mua tour tham quan TP.Hồ Chí Minh dịp lễ hội.

Show “Chuyến tàu huyền thoại” sẽ kết hợp tính lịch sử, điện ảnh, giải trí để truyền tải những thông điệp ý nghĩa từ câu chuyện lịch sử hảo hùng của dân tộc, đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, để cảm thấy trào dâng cảm giác tự hào về hành trình lịch sử của dân tộc, về tầm nhìn, trí tuệ, tinh thần anh dũng, quật cường của thế hệ cha ông đi trước và sự năng động, sáng tạo của thế hệ hôm nay.

Show diễn sẽ có những điểm cao trào, hào hứng với những đại cảnh, những điểm nhấn chiều sâu cảm xúc, xoáy sâu vào nội tâm nhân vật, khai thác từ những câu chuyện lịch sử và giai thoại về những nhân vật lịch sử trong các bối cảnh lịch sử trọng đại, gắn với những chuyến tàu đặc biệt.

Chương trình do bà Lê Hải Yến làm tổng đạo diễn, cùng sự tham gia của đạo diễn Phạm Hoàng Nam, đạo diễn âm nhạc Đức Trí, biên đạo Tấn Lộc và nhà thiết kế Việt Hùng. Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết show sẽ có những kỹ xảo điện ảnh, công nghệ trình chiếu 3D Mapping, màn hình nước, sân khấu chuyển động trên nước, trình diễn drone, bắn pháo hoa…

Lễ hội năm nay quy mô hơn với chuỗi 22 hoạt động thể thao và du lịch gắn với sông nước. Trong đó, tập trung tại 4 địa điểm chính: cảng Nhà Rồng - Khánh Hội, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kênh Tàu Hủ (quận 8) và khu vực quận 7. Lễ hội cũng có thêm nhiều hoạt động tại phố đi bộ, công viên bờ sông TP Thủ Đức, giúp du khách có thêm không gian để theo dõi chương trình. Lễ hội Sông nước TP. Hồ Chí Minh đã được đầu tư có quy mô nhằm truyền tải thông điệp một cách hấp dẫn, thu hút, hướng đến tôn vinh những giá trị cao đẹp, vun đắp tình yêu quê hương, đất nước, khẳng định hướng phát triển công nghiệp văn hoá của thành phố, đem đến các giá trị cho du lịch - kinh tế và văn hóa - xã hội.