Tối ngày 10/11, tại hẻm 358/5 đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3 đã diễn ra Hội nghị đánh giá tình hình an ninh trật tự (ANTT) và lấy ý kiến đóng góp của nhân dân đối với Cảnh sát khu vực (CSKV) năm 2021. Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – UBND, Công an phường 10, Quận 3 và nhân dân khu phố 1 đã đến dự.

Trong năm qua BCH Công an phường và CSKV luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có giải pháp đúng đắn trong công việc, thường xuyên kiểm tra đôn đốc các tổ chức, cơ sở và cá nhân trong khu vực thực hiện tốt các quy định của nhà nước về ANTT, quản lý chặt chẽ về nhân, hộ khẩu, số hộ khẩu thường trú, tạm trú, tạm vắng, tận tình hướng dẫn và giải thích cặn kẽ các thủ tục hành chính cho Nhân dân, kết hợp các ban ngành đoàn thể lập hồ sơ cảm hóa giáo dục nhiều đối tượng, hòa giải nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân và gia đình cũng như kết hợp cùng khu phố thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu do phường giao, thường xuyên phát động phong trào quần chúng bảo vệ An ninh Tổ quốc và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đặc biệt với chức năng, nhiệm vụ được giao CSKV khu phố luôn bám sát địa bàn. Qua đó đã phát hiện và xử lý kịp thời nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, nắm chặt mọi di biến động của các đối tượng, nhất là các đối tượng hồi gia và các thanh thiếu niên hư,...

Cán bộ và nhân dân Khu phố 1 đã phát biểu đóng góp ý kiến đối với Công an phường, đặc biệt là Cảnh sát khu vực. Các ý kiến mang tính xây dựng và chân tình đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công tác đảm bảo ANTT, thái độ ứng xử, giải quyết hành chính với nhân dân. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các đồng chí Công an đã làm hết trách nhiệm, giúp đỡ nhân dân, cùng nhau vượt qua đại dịch. Đồng thời giúp nhân dân trong đợt làm căn cước công dân gắn chíp, hoàn thiện dữ liệu Quốc gia về dân cư.

Lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của nhân dân, lãnh đạo Công an Phường 10 và Cảnh sát khu vực hứa sẽ phát huy ưu điểm, khắc phục những mặt còn hạn chế, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục bám sát địa bàn, gần gũi với nhân dân, lắng nghe, giải quyết kịp thời các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Theo đó, lãnh đạo Công an phường đề nghị quần chúng nhân dân tiếp tục tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tại đây bà con Nhân dân đánh giá cao những việc làm mà CSKV khu phố 9 thực hiện trong thời gian qua. Qua đó đã đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân, tình hình an ninh trật tự tại khu phố ngày càng vững chắc và ngày càng được Nhân dân tin nhiệm và quý mến. Đồng thời bà con cũng đóng góp nhiều ý kiến bổ ích giúp cho bản thân CSKV ngày càng hoàn thiện hơn và thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Được biết, từ ngày 10/11 – 19/11/2021, Công an Quận 3 sẽ tiếp tục triển khai tổ chức đánh giá ANTT và góp ý về trách nhiệm CSKV trên địa bàn các khu phố của 12 phường.

leftcenterrightdel
 Trung tá Hoàng Mạnh Cường – Phó Trưởng Công an Phường 10 trao đổi và tiếp thu ý kiến của người dân

Lê Minh Tuấn – Công an