Ngày 16/4/2019 Hội liên hiệp phụ nữ, Công an và Phòng Giáo dục và đào tạo Quận 3 đã phối hợp tổ chức Hội nghị chuyên đề phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội tại trường Tiểu học Lương Định Của (số 576 Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, Quận 3) đã diễn ra, với sự tham gia của toàn thể cán bộ giáo viên và 3.000 học sinh của nhà trường.

      Tại Hội nghị chuyên đề lần này, toàn thể các em học sinh của nhà trường đã được tập huấn các kỹ năng về phòng chống xâm hại trẻ em, kỹ năng tự vệ phòng chống bắt cóc xâm hại bạo lực học đường và kỹ năng thoát hiểm cần thực hiện khi có cháy nổ xảy ra.

      Đối với chuyên đề về phòng chống xâm hại trẻ em, các em đã biết cách nhận diện đối tượng xâm hại trẻ em và các biện pháp để phòng chống xâm hại trẻ em; các nguy cơ và dấu hiệu nhận biết trẻ em đang bị xâm hại tình dục; tìm hiểu nguyên nhân, biện pháp và cách xử lý, phòng chống khi bị người lạ xâm hại; điểm lại nguyên nhân dẫn đến những vụ án xâm hại trẻ em đáng tiếc đã xảy ra trong thời gian gần đây.

 

Báo cáo viên pháp luật hướng dẫn kỹ năng

 tự vệ phòng chống bắt cóc xâm hại bạo lực học đường

      Về kỹ năng tự vệ phòng chống bắt cóc xâm hại bạo lực học đường báo cáo viên pháp luật cũng đã tuyên truyền các nội dung về phòng, chống bạo lực học đường như: các hành vi bạo lực học đường, nguyên nhân và hậu quả của bạo lực học đường; những quy định của pháp luật có liên quan trong việc xử lý đối với hành vi bạo lực học đường và đưa ra một số giải pháp, biện pháp nhằm hạn chế sự gia tăng và ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường như: khi bị đe dọa hoặc có nguy cơ bị bạo lực học đường phải: báo cho các thầy, cô giáo hoặc gia đình, đi theo nhóm và hạn chế đi một mình ở những nơi vắng người; không im lặng trước hành vi bạo lực học đường; không trêu đùa quá trớn; khi có xích mích, xô xát thì các bạn trong lớp phải có sự can ngăn kịp thời và không cổ vũ, kích động đánh nhau…Qua đó, giúp các em ngăn ngừa và có thêm kỹ năng trong phòng chống các hành vi bạo lực học đường.

      Về kỹ năng an toàn phòng cháy chữa cháy, các  em đã được hướng dẫn cách thoát hiểm cần thực hiện khi có cháy nổ xảy ra, các biện pháp an toàn trong đun nấu và cách sử dụng gas an toàn.

      Hội nghị chuyên đề tuyên truyền lần này đa dạng và phòng phú, qua đó đã tạo sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, hành động, nâng cao ý thức, nhận thức của các em học sinh về các kỹ năng về phòng chống xâm hại trẻ em, kỹ năng tự vệ phòng chống bắt cóc xâm hại bạo lực học đường và kỹ năng thoát hiểm cần thực hiện khi có cháy nổ xảy ra.

      Được biết, chuyên đề lần này sẽ được tổ chức tại 10 trường trên địa bàn toàn Quận 3. Kết thúc chuyên đề, các đơn vị có liên quan gồm: Hội liên hiệp phụ nữ, Công an và Phòng Giáo dục và đào tạo Quận 3 sẽ tổng kết, đánh giá và nhân rộng mô hình 

Phạm Hữu Quyết – Công an Q3