Chiều 9/5, Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức đến thăm và làm việc tại Khu phố 6, Phường 1, trên cơ sở thực hiện mô hình “Mỗi tuần một khu phố” gắn với “Việc có ý nghĩa giúp dân” trên địa bàn Quận 3. (ảnh)

leftcenterrightdel
 

Tại buổi làm việc, Bí thư Chi bộ Khu phố 6 Nguyễn Văn Thịnh cho biết, công tác chăm lo, hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn được khu phố chú trọng; vận động được 41 hộ dân (trong 4 nhánh hẻm 290 Cư xá đường sắt – Lý Thái Tổ) đã và đang hoàn thành việc tháo dỡ vật liệu lấn chiếm không gian hẻm, giải phóng mặt bằng để thi công nâng cấp mở rộng hẻm. Tuy nhiên, tiến độ giải phóng mặt bằng chậm so với dự kiến; một số hộ đã thực hiện tháo dỡ xong nhưng vẫn chưa nhận được kinh phí hỗ trợ. Sau khi thành lập khu phố mới, khối lượng công việc của Ban điều hành tăng lên trong khi nhân sự lại ít, gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nhiệm vụ tại khu phố.

Qua nắm bắt tình hình hoạt động tại khu phố, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức đề nghị phường hỗ trợ khu phố thống kê lại các tổ, chi hội cấp khu phố đang hoạt động, xác định chức năng nhiệm vụ cụ thể, xây dựng quy chế hoạt động tạm thời, thống kê các nguồn quỹ… từ đó liên kết lại để hoạt động của khu phố được thuận lợi, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Võ Văn Đức cũng đề nghị các phòng ban quận, phường nhanh chóng hoàn thiện thủ tục và cấp kinh phí hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân trong tháng 5, góp phần đẩy nhanh tiến độ công trình nâng cấp mở rộng hẻm, tạo điều kiện cho người dân tham gia giao thông an toàn trong mùa mưa.

Hồng Ngọc