Sáng ngày 28/4, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND Phường phối hợp cùng với Ban ngành đoàn thể, hệ thống chính trị Khu phố tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, PCCC trên địa bàn Phường.

Địa bàn Phường 1 Quận 3 là một trong những địa bàn có nhiều điểm kinh doanh, buôn bán, giữ xe lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè đã tồn tại nhiều năm nay, tập trung nội vi các lô chung cư, dọc các tuyến hẻm nhỏ tiếp nối với chợ Bàn Cờ, phức tạp nhất là khu vực các tuyến hẻm chính các hộ kinh doanh, buôn bán, bãi giữ xe và các hộ dân lấn chiếm lòng lề đường để làm nơi buôn bán diễn ra thường xuyên.
Phát biểu chỉ đạo tại lễ ra quân, đồng chí Phạm Minh Trung - Chủ tịch UBND Phường đã phân công nhiệm vụ cụ thể; tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý, thực hiện cam kết đối với những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán, tụ tập, giữ xe, để đồ đạc và cây xanh gây cản trở giao thông..... Đối với những trường hợp không chấp hành, cố tình vi phạm cam kết, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lập biên bản xử lý.

Ngay sau lễ phát động, lực lượng Công an, cán bộ công chức, các đoàn thể trên địa bàn đồng loạt ra quân tuyên truyền lưu động tại các trục đường hẻm, nội vi chung cư của phường. Đợt ra quân lần này huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tuyên truyền, vận động, phát hiện và tổ chức giải tỏa quyết liệt, dứt điểm các trường hợp vi phạm lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán, bãi giữ xe, đặt biển quảng cáo sai quy định, đổ rác thải ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường, dừng đỗ xe sai quy định nhằm lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông, đảm bảo đường thông hè thoáng, xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp, hướng đến chào mừng đại lễ 30/4 và quốc tế lao động 01/5 trong năm 2022 trên địa bàn Phường 1.

UBND Phường sẽ tiếp tục thực hiện tuyên truyền, vận động, lập biên bản xử phạt từ ngày 28/4/2022 cho đến khi có thông báo mới.

leftcenterrightdel
 

Phan Thị Kim Ngọc – P1