Ngày 29/12/2024, Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 tổ chức lễ công bố Nghị quyết 1278/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của TPHCM giai đoạn 2023-2025.
Căn cứ Nghị quyết số 1278/NQ-UBTVQH15 ngày 14 tháng 11 năm 2024 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 thuộc Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Quyết định số 5468/QĐ-UBND ngày 29/11/2024 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết 1278/NQ-UBTVQH15 ngày 14 tháng 11 năm 2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Căn cứ Nghị quyết 114/NQ-HĐND của HĐND TPHCM về đổi tên khu phố tại các phường thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn Quận 3.
Việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã của Thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm thay đổi hành loạt địa chỉ của người nộp thuế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, để không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của người nộp thuế trên địa bàn; Chi cục Thuế Quận 3 hướng dẫn như sau:
1. Hướng dẫn đối với người nộp thuế:
Trường hợp người nộp thuế có địa chỉ trụ sở thuộc diện thay đổi địa giới hành chính theo Nghị quyết số 1278/NQ-UBTVQH15 ngày 14 tháng 11 năm 2024 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025 của Thành phố Hồ Chí Minh, theo đó thông tin địa chỉ trên Giấy phép đăng ký kinh doanh của người nộp thuế là đơn vị hành chính cũ đã không còn phù hợp nên Chi cục Thuế Quận 3 đề nghị người nộp thuế khẩn trương liên hệ cơ quan đăng ký kinh doanh cập nhật địa chỉ mới, đồng thời đối với hóa đơn điện tử đề nghị Doanh nghiệp đăng ký lại thông tin sử dụng hóa đơn theo Mẫu Tờ khai 01/ĐKTĐ-HĐĐT được ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và đảm bảo nội dung địa chỉ của Doanh nghiệp trên hóa đơn điện tử đúng với địa chỉ trên Giấy phép đăng ký kinh doanh theo quy định.
Trường hợp người nộp thuế thuộc đối tượng đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế thì đề nghị người nộp thuế thực hiện gửi Mẫu Tờ khai 08-MST được ban hành kèm theo Thông tư 86/2024/TT-BTC (có hiệu lực từ ngày 06/2/2025) trên ứng dụng Thuế điện tử đến cơ quan thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn/etaxnnt/Request) để cập nhật địa chỉ có thay đổi.
2. Hướng dẫn đối với Uỷ ban nhân dân Phường/ xã:
Đối với số Biên lai thuế gồm: Biên lai thu thuế, biên lai thu tiền phạt (có mệnh giá, không có mệnh giá), chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân; biên lai thu tiền... và biên lai phí, lệ phí do Cơ quan Thuế phát hành và bán cho đơn vị hoặc Biên lai phí, lệ phí do đơn vị tự phát hành còn tồn tại các Uỷ ban nhân dân Phường/ xã bị sáp nhập thì hướng dẫn đơn vị thực hiện gạch chéo lưu giữ tại quyển biên lai và kê vào phần sử dụng tại cột xoá bỏ trong Bảng kê thanh toán biên lai (mẫu: CTT25/AC).
Theo Nghị quyết 1278/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của TPHCM giai đoạn 2023-2025, Quận 3 có 4 phường thuộc diện phải sắp xếp (phường 9, 10, 12, 13). Sau sắp xếp, Quận 3 có 10 phường gồm: 1, 2, 3, 4, 5, 9, 11, 12, 14 và phường Võ Thị Sáu. Trong đó:
- Phường 10 chính thức sáp nhập vào Phường 9, với tên phường mới sau sáp nhập là Phường 9. Phường 9 (mới) có diện tích tự nhiên là 0,6 km2, chiếm 12,2% tổng diện tích quận, được chia thành 17 khu phố và quy mô dân số là 41.623 người, chiếm gần 20,8% dân số toàn quận. Đảng bộ Phường 9 sau khi sáp nhập có 25 chi bộ trực thuộc.
- Nhập toàn bộ Phường 13 vào Phường 12. Sau khi sáp nhập, Phường 12 có diện tích 0,33km2, dân số là 21.983 người; giữ nguyên 5 khu phố Phường 13 và đổi tên 6 khu phố Phường 12. Sau sắp xếp Phường 12 có 11 khu phố.
Trong quá trình hoạt động, người nộp thuế nếu có vướng mắc hoặc cần hỗ trợ, vui lòng liên hệ:
Số điện thoại: 028 3934 9001 - line 118 - Đội Tuyên truyền Hỗ trợ Người nộp thuế
Địa chỉ: 152-154 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3./.