Chiều ngày 09/02/2023, Ủy ban nhân dân Quận 3 phối hợp Bảo hiểm xã hội Quận tổ chức chương trình trao sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho các trường hợp là hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn và học sinh trên địa bàn Quận 3.

Đến tham dự chương trình có sự tham dự đại diện ông Trần Dũng Hà Phó Giám đốc BHXH Thành phố; Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc – UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Quận 3; Bà Nguyễn Thị Hồng Thảo – Giám đốc bảo hiểm xã hội Quận 3; lãnh đạo 12 phường trên địa bàn quận 3 và các nhà tài trợ, mạnh thường quân.

Hưởng ứng công tác an sinh xã hội và chương trình chăm lo tết quận 3. Đồng thời thực hiện Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Quý Mão” do BHXH Việt Nam phát động với tiêu chí ngành Bảo hiểm hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Sau nhiều năm đồng hành hoạt động tại quận 3, đã nhận thấy vẫn còn rất nhiều trường hợp là người dân và người dân tộc thiểu số đang sinh sống có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện để mua Bảo hiểm y tế cũng như chưa biết về lợi ích của chương trình BHXH tự nguyện. Qua tìm hiểu, BHXH quận 3 đã mạnh dạn phát động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp để mua sổ BHXH, thẻ BHYT trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Và đáp lại chương trình đã nhận được sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của các đơn vị trên địa bàn, với tổng số tiền trên 317 triệu đồng.

Tại chương trình bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận 3 đánh giá cao chương trình an sinh xã hội đầy ý nghĩa này, khi giúp đem lại hiệu ứng rất tốt. Theo bà Ngọc, nguồn kinh phí nhận được sẽ góp phần hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của quận, qua đó đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. “Mong rằng, sau Chương trình hôm nay, bà con sẽ tích cực tìm hiểu, tham gia BHXH, BHYT nhiều hơn nữa. Về phía địa phương, cũng sẽ tiếp tục tích cực triển khai, phối hợp với BHXH quận để việc thực hiện chính sách trên địa bàn ngày một tốt hơn”

Đồng thời trong chương trình đại diện 01 dân khó khăn phát biểu chia sẻ: “Đây là lần đầu em được cầm cuốn sổ BHXH. Trước giờ là lao động tự do, cứ nghe nói mãi về sổ BHXH và lương hưu khi về già. Nhưng mãi đến giờ mới có cơ hội nắm rõ. Được các nhân viên BHXH quận 3 tư vấn thấy cũng đơn giản và bổ ích chứ không quá phức tạp. Chắc chắn trong thời gian tiếp theo sẽ tham gia tiếp khi hết sự hỗ trợ từ cơ quan BHXH, vì thấy số tiền đóng cũng không cao, hoàn toàn phù hợp khả năng”.

Theo Chương trình trao sở BHXH và thẻ BHYT đợt 1 năm 2023, Ban tổ chức đã trao 123 sổ BHXH, 92 thẻ BHYT và 43 thẻ BHYT học sinh cho người dân, học sinh, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 162 triệu đồng (trong đó có 17 người dân tộc Hoa, 2 người dân tộc Chăm và 01 người dân tộc Khmer). Sau đó, BHXH quận sẽ tiếp tục phối hợp cùng Ủy ban nhân dân quận rà soát các trường hợp khó khăn cần hỗ trợ trong các đợt tiếp theo và gửi danh sách cho các nhà tài trợ thông tin để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời./.

leftcenterrightdel
 Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc– UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịchUBND Quận 3 (người đứng thứ 5 từ trái) cùng bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, giám đốc BHXH Quận 3 (người đứng thứ 6 từ trái) trao sổ bảo hiểm xã hội cho đại diện các đơn vị có người được nhận sổ.

Xuân Quỳnh