Sáng ngày 27/6/2022, trường Tiểu học Trần Văn Đang Phường 11 Quận 3 TPHCM tổ chức Lễ Tri ân - Trưởng thành cho học sinh khối lớp 5 và Lễ tổng kết năm học 2021 – 2022. Đến dự có ông Phạm Đăng Khoa – QUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3; ông Trần Hoài Nam – Bí thư Đảng ủy; bà Đỗ Thị Kim Hạnh – ĐUV, PCT UBND phường; bà Nguyễn Phương Lan – ĐUV, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Văn Đang.

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nguyễn Phương Lan đã báo cáo kết quả các hoạt động giáo dục của trường trong năm học 2021-2022: Mặc dù đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác dạy và học tại nhà trường, nhưng với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học” của ngành Giáo dục, nhà trường đã chủ động đề ra nhiều phương án, kịch bản cụ thể để tổ chức dạy và học phù hợp với tình hình, khả năng đáp ứng của cơ sở giáo dục với điều kiện thực tế tại địa phương. Kết quả:  

- Học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học: 52/52 học sinh, đạt tỷ lệ 100%

- Học sinh khen thưởng xuất sắc: 156/273 học sinh, đạt tỷ lệ 57,1%

- Số học sinh lên lớp thẳng: 268/273 học sinh, đạt tỷ lệ 98,2%

- Số học sinh kiểm tra lại: 5/273, đạt tỉ lệ:1,8%.

Hiệu trưởng Nguyễn Phương Lan cho biết thêm: Trong năm học này, nhà trường đã chăm lo kịp thời cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể: trao tặng Sách Giáo khoa cho 74 em học sinh nghèo, cận nghèo, khó khăn; Hỗ trợ 27 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 18.750.000 đồng; Trao tặng 10 Thẻ BHYT cho các em học sinh nghèo; 44 lượt học sinh nhận quà là tập trắng, ba lô, gạo, mì gói, dầu ăn…

Tuyên dương sự cố gắng hết mình của các em học sinh hoàn thành Chương trình Tiểu học, Hiệu trưởng Nguyễn Phương Lan và Phó Hiệu trưởng Lâm Phước Hải đã trực tiếp trao Giấy chứng nhận “Hoàn thành Chương trình Tiểu học” cho 53 học sinh khối lớp 5 (gồm lớp 5/1 và lớp 5/2).

Học sinh Trần Minh Thy - học sinh lớp 5/1 thay mặt cho các bạn học sinh lớp 5 phát biểu cảm nghĩ: Cha mẹ luôn là người bạn thân cùng chúng con sẻ chia, cho chúng con những lời khuyên hợp lí; luôn dõi theo từng bước chân chúng con dẫu chúng con có đi bất cứ nơi đâu. Chúng con nghĩ rằng với ba mẹ, không có gì hạnh phúc bằng thành công của con. Vì thế, chúng con xin gửi đến các bậc sinh thành đáng kính lời Tri ân chân thành nhất cùng lời hứa sẽ cố gắng học hành chăm chỉ, vâng lời dạy bảo của thầy cô, cha mẹ và phấn đấu đạt thành tích tốt nhất trong cấp học sắp tới để phần nào đó đền đáp công ơn của cha mẹ.

Trong giây phút trang trọng của buổi lễ, tất cả các em học sinh khối lớp 5 đã gửi những tấm thiệp chúc mừng đến các bậc phụ huynh và giáo viên nhà trường thay cho lời cảm ơn chân thành nhất; hứa quyết tâm sẽ chăm chỉ học hành, cố gắng làm cho thầy cô, cha mẹ cảm thấy tự hào, có thể mỉm cười hãnh diện về học sinh, người con của mình.

Cuối buổi lễ, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao phần thưởng đến các em học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện; Khuyên nhũ, động viên, khích lệ các em học sinh chưa đạt được kết quả cao để tiếp tục cố gắng phấn đấu hơn nữa trong thời gian tới./.

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Đăng Khoa (thứ 7 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể Ban Giám hiệu, Giáo viên, Nhân viên nhà trường

Hoài Nam