Để bày tỏ sự tri ân, đồng thời giáo dục học sinh nhớ về cội nguồn của dân tộc. Ngày 15/4/2024, Trường Tiểu học Trần Văn Đang Phường 11 Quận 3 tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương.

leftcenterrightdel
 Ảnh biểu diễn văn nghệ

Nghi thức buổi lễ diễn ra với những hoạt động như: dâng mâm quả, đánh trống khai hội, dâng hương, tái hiện hoạt cảnh, bài hát về truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc.

leftcenterrightdel
 Ảnh cô và trò tham gia dâng mâm lễ vật để tỏ lòng thành kính với các Vua Hùng

Phát biểu ôn lại truyền thống dựng nước và giữ nước thời đại Vua Hùng, thầy Lâm Phước Hải, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Thực hiện lời căn dặn của chủ tịch Hồ chí Minh: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước. Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước", các thế hệ cha anh đã không ngừng phát huy truyền thống của tổ tiên, kế thừa những giá trị tinh thần tốt đẹp của thời đại Hùng Vương lãnh đạo Nhân dân ta tiến hành các cuộc đấu tranh giành lại độc lập tự do cho dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

leftcenterrightdel
Ảnh lãnh đạo phường cùng nhà trường thắp hương các Vua Hùng 

Qua buổi lễ, đã góp phần giáo dục học trò nhớ về nguồn cội của mình. Từ đó, các em sẽ biết trân quý hơn giá trị của hòa bình và cố gắng hơn trong học tập để sau này trở thành người có ích cho đất nước.

Minh Phụng