Ngày 19/3/2024, Ủy ban nhân dân Phường 11 tổ chức buổi tọa đàm nhân ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 kết hợp với Truyền thông trợ giúp pháp lý cơ sở năm 2024 cho người dân tại trên địa bàn phường.

Tại buổi tọa đàm đã truyền tải thông điệp: Gia đình hạnh phúc là nền tảng của quốc gia hạnh phúc; Hạnh phúc là yêu thương và chia sẻ; Lòng nhân ái mang lại hạnh phúc; Hãy mang hạnh phúc đến cho những người cần bạn giúp đỡ; Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc; Tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình; Bảo vệ trẻ em bằng gia đình hạnh phúc, bình yên; Hạnh phúc sẽ toả sáng trong gia đình không có bạo lực. Trong đó, Hạnh phúc của người Việt Nam bao gồm: hạnh phúc cá nhân, hạnh phúc gia đình, hạnh phúc dòng họ, hạnh phúc cộng đồng, hạnh phúc nghề nghiệp, hạnh phúc học đường, hạnh phúc trong hoạt động xã hội.

leftcenterrightdel
 Ảnh buổi tọa đàm nhân ngày Quốc tế hạnh phúc.

Buổi Tọa đàm "Hạnh phúc cho mọi nhà" đã giúp người nghe cảm nhận sâu sắc về khái niệm hạnh phúc của bản thân, nhìn ra những góc khuất của cái tôi bên trong mỗi người. Khi mỗi người biết tự cân bằng, điều chỉnh mọi việc hài hòa, hợp lý thì sẽ hài lòng, mãn nguyện và hạnh phúc sẽ đến từ những điều giản dị nhất.

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp kỉ niệm sau buổi tọa đàm.

Bên cạnh đó Ủy ban nhân dân phường phối hợp với Phòng Tư pháp Quận 3 và Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi truyền thông trợ giúp pháp lý cơ sở năm 2024.

leftcenterrightdel
 Ảnh đoàn luật sư của Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tham gia thực hiện trợ giúp pháp lý.

Trung tâm giới thiệu nội dung cơ bản của pháp luật về trợ giúp pháp lý, nói chuyện chuyên đề về các lĩnh vực pháp luật mới liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, thiết lập bàn tư vấn pháp luật có các trợ giúp viên pháp lý có kinh nghiệm trong công tác chuyên môn nghiệp vụ. Tại buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý, Trung tâm trợ giúp pháp lý đã tập trung triển khai nội dung trọng tâm của một số văn bản pháp luật mới, gần gũi và liên quan trực tiếp đến người dân như:  pháp luật về đất đai, thừa kế, hòa giải cơ sở.

leftcenterrightdel
 Ông Đoàn Minh Nam - Chuyên viên pháp lý Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước đang tư vấn pháp lý cho người dân có yêu cầu.

Các thành viên trong đoàn lần lượt trợ giúp, tư vấn các câu hỏi, trường hợp khó khăn, vướng mắc và những vấn đề pháp luật chưa rõ của người dân đặt ra. Nội dung cần trợ giúp rơi vào nhiều lĩnh vực trong cuộc sống nhưng tập trung nhiều nhất là về lĩnh vực đất đai, thừa kế, giao dịch dân sự và hôn nhân - gia đình. Khi được hướng dẫn, phân tích, giải thích về pháp luật, hầu hết người dân rất hài lòng với nội dung được trợ giúp.

Minh Phụng