Hưởng ứng Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, Phòng Tư pháp Quận 3 phối hợp Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Thành Phố Hồ Chí Minh, Hội Luật Gia Quận 3, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận 3 và Ủy ban nhân dân 12 phường, tổ chức tuyên truyền Luật Người khuyết tật và các văn bản hướng dẫn thi hành; tổ chức truyền thông và thực hiện Trợ giúp pháp lý ở cơ sở cho đối tượng người khuyết tật trên địa bàn Quận 3.

Ngày 10/4/2024, thực hiện Kế hoạch số: 996/KH-STP ngày 22/02/2024 của Sở Tư pháp về triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Kế hoạch số: 08/KH-TGPL ngày 08/3/2024 của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà Nước Thành phố Hồ Chí Minh về triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật thuộc diện được trợ giúp pháp lý năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Phòng Tư pháp Quận 3 phối hợp Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Thành Phố Hồ Chí Minh, Hội Luật Gia Quận 3, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận 3 và Ủy ban nhân dân 12 phường tư vấn, hướng dẫn pháp luật, tuyên truyền Luật Người khuyết tật, truyền thông và thực hiện trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật trên địa bàn Quận 3.

Tham dự buổi truyền thông có sự tham gia của đồng chí: Phan Thị Ngọc Thanh – Trợ giúp viên Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh; các Luật sư; các thành viên trong đoàn tổ chức truyền thông của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện Lãnh đạo Phòng Tư pháp, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội Luật gia Quận 3 và Ủy ban nhân dân 12 phường và hơn 128 người khuyết tật là người khiếm thị.

Tại buổi truyền thông, trợ giúp viên pháp lý của Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu về Luật Người khuyết tật và các văn bản luật có liên quan. Đồng thời, thực hiện tư vấn, hướng dẫn cho khoảng 18 trường hợp có nhu cầu trợ giúp pháp lý.

Phát biểu tại buổi truyền thông, đồng chí Phan Thị Ngọc Thanh – Trợ giúp viên Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đây là hoạt động rất có ý nghĩa, góp phần giúp người khuyết tật tiếp cận các vấn đề về pháp lý, bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhằm hướng đến việc sẻ chia và giúp đỡ người khuyết tật sống độc lập, hòa nhập cộng đồng.

Qua đó đã xã hội hóa trong công tác tuyên truyền với tổng số tiền là 7.000.000 đồng (Bằng chữ: Bảy triệu đồng)

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Phòng Tư pháp Quận 3