Sáng ngày 15/4/2024, trường THPT Lê Quý Đôn đã tổ chức buổi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và giỗ cụ Lê Quý Đôn. Đến tham dự có đồng chí Trần Thị Hường - UVTV, Trưởng Ban Dân vận Quận 3. Buổi lễ diễn ra trong không khí thiêng liêng, trang trọng với sự tham gia của các vị khách mời, Hội đồng Sư phạm nhà trường và toàn thể học sinh 3 khối.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đây là hoạt động thường niên của nhà trường để tưởng nhớ công đức cha ông và giáo dục các em học sinh truyền thống uống nước nhớ nguồn, bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc. Chương trình đã đem đến những tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh công phu nhằm tôn thờ và tưởng nhớ công lao của các vua Hùng cùng các bậc cha ông đi trước. Các tiết mục đều do chính học sinh thuộc câu lạc bộ Văn nghệ, câu lạc bộ Kịch của nhà trường dàn dựng, thực hiện. Các tập thể lớp cũng đã có phần chuẩn bị thật chu đáo để dâng lên những mâm cỗ đẹp mắt và nhiều ý nghĩa. Ấn tượng nhất của buổi lễ là nghi thức dâng hương và đọc văn tế. Nghi thức được thực hiện trang nghiêm, thành kính, đây cũng chính là giây phút lắng đọng để mỗi người bày tỏ lòng biết ơn đến cội nguồn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Lễ giỗ Tổ là lời nhắc nhở con cháu về công lao của tiền nhân, soi mình vào lịch sử. Từ đó biết rèn đức luyện tài, vững vàng hơn trong hành trình chinh phục tương lai, đóng góp cho đất nước.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trường THPT Lê Quý Đôn