Nhằm thực hiện tốt mục tiêu giáo dục thi đua dạy tốt, học tốt, ngay từ đầu năm học 2023-2024, Cấp ủy chi bộ, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Thị Diệu đã trực tiếp chỉ đạo các tổ bộ môn xây dựng kế hoạch tổ chuyên môn đáp ứng việc từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Nhiều tổ bộ môn đã đa dạng hóa mô hình, cách thức giáo dục, lồng ghép nhiều nội dung giảng dạy giúp giảm tải áp lực cho học sinh, đồng thời tạo hứng thú trong từng tiết học.

Trong 02 ngày, 02/3/2024 và 03/3/2024, Tổ Ngữ văn Trường THPT Nguyễn Thị Diệu đã tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài không gian lớp học cho hơn 1500 học sinh khối lớp 10, 11 và 12 tại Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh (Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh) với vở diễn “Lạc ở đáy sông”. Đây là dịp giúp học sinh hiểu biết thêm về loại hình sân khấu kịch, hiểu biết thêm về tác phẩm văn học. Buổi trải nghiệm đến với sân khấu kịch là cách giúp các em tiếp cận với hình thức ngôn ngữ sân khấu, kéo gần khoảng cách giữa trang sách - trang đời.

Với trải nghiệm này, các em học sinh có cơ hội được thể hiện những cảm xúc chân thật, sâu sắc của mình sau khi xem kịch. Đó không chỉ đơn thuần là hoạt động giải trí mà còn giúp các em cảm nhận được cái đẹp của nghệ thuật, thấm thía nhiều bài học quý báu trong cuộc sống, đồng thời cũng thêm trân trọng nét đẹp lao động của người nghệ sĩ. Qua đó, các em học sinh có thái độ học tập môn Ngữ Văn tích cực hơn cũng như biết hướng đến những điều chân - thiện - mỹ trong cuộc sống.

Sau đây là một số hình ảnh từ hoạt động trải nghiệm bộ môn Ngữ văn tại Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đỗ Huỳnh Thanh Trúc