Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), Chi đoàn Kho bạc Nhà nước Quận 3 (KBNN) đã tổ chức và tham gia các hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong Tháng thanh niên năm 2024.

Mở đầu là sinh hoạt định kỳ tháng 3/2024 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong trong chuyển đổi số”. Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Vũ Mạnh Cường, Phó bí thư Chi bộ, Phó giám đốc KBNN Quận 3, chia sẻ về tính cấp thiết của chuyển đổi số trong cuộc sống nói chung, đặc biệt đối với ngành KBNN nói riêng và những kinh nghiệm trong việc sử dụng các công cụ công nghệ thông tin. Đồng chí Vũ Mạnh Cường mong muốn với sức trẻ và sự sáng tạo, Chi đoàn KBNN Quận 3 sẽ là lực lượng tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số, giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chi đoàn đã thảo luận sôi nổi và đăng ký sáng kiến về chuyển đổi số trong năm 2024.  (ảnh 1)

leftcenterrightdel
 

Trong tháng Thanh niên, Chi đoàn tổ chức hoạt động sinh hoạt tuyên truyền lịch sử, giáo dục truyền thống cho đoàn viên thông qua buổi xem phim “Đào, phở, piano”. Đây là bộ phim điện ảnh do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Điện ảnh đặt hàng. Phim lấy cảm hứng từ cuộc chiến 60 ngày đêm ở Hà Nội vào cuối năm 1946, đầu năm 1947. Nội dung phim phản ánh sự khốc liệt của chiến tranh, cũng như lòng yêu nước, sự hy sinh to lớn của các chiến sĩ cách mạng, của người dân Hà Nội lúc bấy giờ, đặc biệt là sự quả cảm của những người trẻ với lý tưởng sống cao đẹp vì độc lập của dân tộc. (ảnh 2)

leftcenterrightdel
 

Kết thúc tháng Thanh niên 2024 bằng hoạt động tham gia Hội trại truyền thống năm 2024 với chủ đề “Vững bước vươn xa”, chi đoàn ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang 93 năm Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, giao lưu, gắn bó, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, nâng cao kỹ năng hoạt động tập thể và tổ chức phong trào, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. (ảnh 3)

leftcenterrightdel
 

Chuỗi hoạt động Tháng thanh niên 2024 đã giúp cho đoàn viên hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích của tháng Thanh niên; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, những giá trị nhân văn của dân tộc, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên trong xung kích bảo vệ Tổ quốc. Từ đó, xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức cách mạng và lối sống đẹp, có ước mơ, hoài bão, khát vọng, có tri thức, kỹ năng và năng lực chuyên môn, làm chủ công nghệ hiện đại.

                                                                          Nội dung: Trần Kim Thị Dung.

                                                                          Hình ảnh: Nguyễn Quy Bình.