Thực hiện Kế hoạch an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 và Thông báo số 1584/TB-DVCI ngày 06/10/2022 của Giám đốc, sáng ngày 11 tháng 10 năm 2022, Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích quận 3 đã tổ chức tập huấn an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 cho 86 công nhân lao động của Đội Vệ sinh môi trường, Đội Cây xanh, Đội Dịch vụ đô thị và Nhân viên các Phòng Chuyên môn thuộc Công ty.

       Đây là việc làm thường xuyên hàng năm của công ty, giúp người lao động mới được tuyển dụng có kiến thức cơ bản về ATVSLĐ và ôn lại kiến thức ATLĐ cho các đơn vị trực thuộc và người lao động làm việc tại các vị trí nguy hiểm, có nguy cơ mất ATLĐ trong công ty.

       Đơn vị tập huấn là Công ty Cổ phần Kiểm định an toàn TP. Hồ Chí Minh là đơn vị được Cục An ttoàn Lao động, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ định thực hiện việc huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động theo qui định tại Nghị định 44/2016/NĐ-CP

       Tại buổi tập huấn, người lao động công ty được tìm hiểu, tiếp thu nhiều nội dung quan trọng của Hệ thống chính sách, pháp luật về ATVSLĐ; Nghiệp vụ công tác an toàn, vệ sinh lao động bao gồm: Nhận biết các yếu tố nguy hiểm, có hại, nội quy, biển báo, chỉ dẫn tại nơi làm việc, Quy trình – Nguyên tắc làm việc an toàn; Quy trình xử lý sự cố có liên quan đến nhiệm vụ công việc được giao; Quy trình thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp; Xử lý các tình huống sự cố sản xuất, sơ cứu tai nạn lao động ...

       An toàn lao động luôn là vấn đề cấp thiết của toàn xã hội khi mà các vụ tai nạn lao động thường xuyên xảy ra tại các công trường, nhà máy, doanh nghiệp. Do đó, việc tập huấn an toàn lao động luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty chú trọng. Nhờ vậy, đã giúp nâng cao hiểu biết cho người lao động, người sử dụng lao động về đảm bảo an toàn, vệ sinh trong lao động, từ đó đã ngăn ngừa kịp thời, giảm thiểu các sự cố, rủi ro, tai nạn lao động trong quá trình làm việc của công ty thời gian vừa qua.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Trường Phi