Sáng ngày 14/9/2024, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN) Phường 13, Quận 3 đã tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 và các đối tượng khác là cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên thuộc Đảng bộ Phường và Trưởng Khu phố về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong tình hình hiện nay.

          Buổi lễ khai giảng có sự tham dự của Trung tá Lê Ích Linh, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự Quận 3, đồng thời là báo cáo viên chính của lớp học. Về phía phường, có sự hiện diện của đồng chí Phan Tấn Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Phường và đồng chí Bùi Hữu Huy Hoàng, Phó Bí thư Đảng uỷ , Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN Phường, cùng các đồng chí trong Hội đồng GDQP&AN Phường.

          Chương trình bồi dưỡng diễn ra theo kế hoạch đề ra, thu hút sự tham gia của hơn 80 học viên. Nội dung lớp học tập trung vào các chuyên đề quan trọng như: đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về quốc phòng và an ninh; phòng chống "Diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia và chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; các nội dung cơ bản của Luật quốc phòng, an ninh quốc gia, nghĩa vụ quân sự, giáo dục quốc phòng, an ninh, và dân quân tự vệ.

          Lớp bồi dưỡng này nhằm nâng cao nhận thức cho học viên về vai trò quan trọng của công tác quốc phòng - an ninh trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, giúp học viên nhận diện được các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch để có biện pháp phòng chống hiệu quả, vận dụng vào thực tế lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tại cơ quan, đơn vị. Qua đó, góp phần xây dựng địa phương vững mạnh, giữ vững an ninh - chính trị, trật tự - an toàn xã hội, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa một cách toàn diện và hiệu quả.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trịnh Duy