Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi), vào sáng ngày 16/9/2024, tại buổi Lễ chào cờ đầu tuần, Công đoàn cơ sở Phường 13 phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 13 đã tổ chức phát động quyên góp trong cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, lực lượng dân quân thường trực, và Trạm Y tế của phường. Mục tiêu là hỗ trợ những hộ gia đình gặp khó khăn, đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo tại các địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng do thiên tai.

leftcenterrightdel
 

          Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Tuyết Ngân - Phó Chủ tịch UBND, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Phường 13, cho biết: “Cơn bão số 3 (bão Yagi), một trong những cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua, đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho các tỉnh ven biển phía Bắc. Tính đến 6 giờ sáng ngày 14/9/2024, theo thống kê của Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Quốc phòng), số người chết và mất tích đã lên đến 345 người, 1.908 người bị thương. Hàng nghìn căn nhà, cơ sở sản xuất, và nhiều diện tích cây trồng, vật nuôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng”.

leftcenterrightdel
 

          Mặc dù Chính phủ và các cấp chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp ứng phó và giảm thiểu thiệt hại, nhưng hậu quả mà bão số 3 gây ra vẫn còn rất lớn và cần sự chung tay của cả cộng đồng.

          Nhằm phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống "Tương thân tương ái", Công đoàn cơ sở Phường 13 và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Phường 13 đã phát động chương trình quyên góp để hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn, góp phần giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau thiên tai.

          Ngay tại buổi lễ phát động, lãnh đạo phường, cán bộ, công chức, cùng các lực lượng tham gia đã quyên góp được số tiền 9.610.000 đồng, thể hiện tinh thần tương trợ, sẻ chia đầy ý nghĩa.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

BÙI THỊ TUYẾT NGÂN