Ngày 27/9/2024, Phường 11 tổ chức “Ngày pháp luật” tháng 9 tuyên truyền pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo. 

Tại buổi tuyên truyền, bà Thái Thị Thanh Huyền - Báo cáo viên Bảo hiểm xã hội Quận 3 đã thông tin, tuyên truyền một số điểm cần biết về khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo như: Quyền và nghĩa vụ của người khiếu nại, người tố cáo, người bị khiếu nại, người bị tố cáo và người giải quyết khiếu nại, tố cáo; thủ tục khiếu nại và giải quyết khiếu nại; thủ tục tố cáo, thẩm quyền, thời hạn giải quyết tố cáo và những vấn đề khác.

Việc phổ biến pháp luật về phòng chống tham nhũng, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo là yêu cầu cần thiết để nâng cao nhận thức, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và người dân, góp phần làm trong sạch bộ máy nhà nước.

Qua đó nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, đồng thời cũng hướng dẫn người dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đúng quy định pháp luật, góp phần tuyên truyền, phổ biến pháp luật.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Minh Phụng