Ngày 29/8/2024, Phường 11 tổ chức “Ngày pháp luật” tháng 8 tuyên truyền pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp giai đoạn 2023 - 2025.

Tại buổi tuyên truyền, bà Thái Thị Thanh Huyền - Báo cáo viên Bảo hiểm xã hội Quận 3 đã thông tin, tuyên truyền một số nội dung cơ bản của Luật BHXH, BHYT, phân tích lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đặc biệt là đối với những lao động tự do, và các tiểu thương kinh doanh, buôn bán trên địa bàn phường… không thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc. 

Trong đó nhấn mạnh: Đối tượng tham gia BHXH tự nguyện là công dân Việt Nam từ đủ 15 tuổi trở lên. Với mục tiêu hướng tới BHXH toàn dân, Nhà nước đã rất linh hoạt trong quy định về đối tượng đóng, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi rõ ràng, minh bạch. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được tìm hiểu về cách thức đăng ký tham gia và được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về quyền lợi đối với những trường hợp tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Qua đó giúp người dân trên địa bàn hiểu rõ, nâng cao nhận thức và hiểu biết đúng đắn về ý nghĩa, tầm quan trọng, lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

leftcenterrightdel
 Ảnh Bà Thái Thị Thanh Huyền - Báo cáo viên Bảo hiểm xã hội Quận 3
leftcenterrightdel
 Ảnh người dân tìm hiểu cách sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội (VSSID).

Minh Phụng