Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo được tổ chức triển khai đến cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn phường để nắm bắt các quy trình pháp luật và thực hiện có hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Mục đích tổng quát của công tác tuyên truyền chính là đẩy mạnh việc thực hiện đề án, thực hiện có hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật khiếu nại, tố cáo; từng bước tạo ra sự chuyển biến về nhận thức, nâng cao ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức và nhân dân ở địa phương; giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ của mình khi thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo.

Tuyên truyền về pháp Luật Khiếu nại,  Luật Tố cáo thực chất là một lớp học pháp luật nhằm bồi dưỡng kiến thức pháp luật về khiếu nại cho cán bộ, công chức và nhân dân. Tuyên truyền không chỉ trang bị cho học viên những nội dung cơ bản của các văn bản pháp luật về khiếu nại, tố cáo nói chung mà còn cả những kiến thức nghiệp vụ có tính chất chuyên môn sâu để học viên có thể vận dụng được trên thực tế. Chẳng hạn như: thủ tục tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo; quy trình giải quyết một vụ việc khiếu nại, tố cáo đối với chủ tịch uỷ ban nhân dân cấp xã; những công việc uỷ ban nhân dân cấp xã phải làm khi xảy ra khiếu nại, tố cáo đông người…

(UBND Phường 10 đã tổ chức tuyên truyền Luật Khiếu nại, Luật Tố cáovào ngày 18/9/2020 có trên 100 người tham dự trong đó có 07 người dân tộc).

Phường 10