Ngày 27/3/2024, UBND phường 10 tổ chức buổi tuyên truyền, Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo và Nghị định 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ cho các thành viên cơ sở tôn giáo; cán bộ, công chức, BĐH Tổ dân phố cùng một số người dân trên địa bàn. Có 88 người tham dự.

leftcenterrightdel
Báo cáo viên ông Thạch Xuân Nghi – Trưởng phòng Tôn giáo - Dân tộc UBMTTQVN Thành phố 

Trong buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được nghe phổ biến một số quy định cơ bản của Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo và Nghị định 95/2023/NĐ-CP quy định một số điều và biện pháp thi hành của Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo như Trách nhiệm của Nhà nước trong việc bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, Trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc VN. 

leftcenterrightdel
 

Các hành vi bị nghiêm cấm, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người,Quyền của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam và Nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong thực hiện quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo. Đặc biệt những điểm mới so với Nghị định cũ. Trong Buổi tuyên truyền Báo cáo viên nêu ra Nguyên tắc tổ chức hoạt động tín ngưỡng, các quy định liên quan tới việc đăng ký, chia tách, sáp nhập cơ sở tôn giáo, đào tạo, bồi dưỡng và giải thể cơ sở tôn giáo. Đồng thời, nêu ra trách nhiệm quản lý nhà nước và xử lý vi phạm pháp luậtt trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.

Nguyễn Hồng Phúc