Ngày 25 tháng 11 năm 2020, Ủy ban nhân dân Phường 10 tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Luật Phòng, chống bạo lực gia đình cho thành viên Hội phụ nữ Phường, cán bộ, công chức, chiến sỹ công an, lực lượng bảo vể dân phố; Ban điều hành khu phố; Ban điều hành Tổ dân phố; cùng người dân trên địa bàn Phường; đặc biệt các chị em sống trong các hộ thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn.

Trong buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được nghe phổ biến một số quy định cơ bản của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình như thế nào là các hành vi bạo lực gia đình, nguyên tắc phòng, chống bạo lực gia đình, nghĩa vụ của người có hành vi bạo lực gia đình, quyền và nghĩa vụ của nạn nhân bạo lực gia đình. Đặc biệt các đại biểu được thông tin về những hành vi bị nghiêm cấm trong Luật.

Trong buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được nghe báo cáo về một số trường hợp mang tính nóng đang được báo chí, thông tin truyên thông đăng tải về các hành vi bạo lực xảy ra trong gia đình. Các hậu quả ảnh hưởng đến đời sống của các thành viên trong gia đình khi có xảy ra bạo lực và được giới thiệu các Biện pháp ngăn chặn, bảo vệ tư vấn cho nạn nhân bạo lực gia đình, hỗ trợ khẩn cấp các nhu cầu thiết yếu cho các nạn nhân.

leftcenterrightdel
 

Phường 10