Vào ngày 18-5, Ban Dân số và phát triển Phường 13, Quận 3 đã tổ chức truyền thông “Sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh” cho người dân trên địa bàn. Tham dự buổi truyên thông có bà Bùi Thị Tuyết Ngân – Phó Chủ tịch UBND – Trưởng ban Dân số và Phát triển Phường 13, bà Ngô Thị Thanh Thảo - Phó Trưởng phòng truyền thông Chi cục Dân số Thành phố, cùng hơn 50 người dân cư trú trên địa bàn phường.

Tại buổi truyền thông, bà Ngô Thị Thanh Thảo – Phó Trưởng phòng truyền thông Chi cục Dân số Thành phố, đã truyền tải thông điệp về tầm quan trọng của lợi ích khi tham gia chương trình sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh cần được thực hiện thường xuyên. 

Tại buổi truyền thông, báo cáo viên cũng đã dẫn chứng một số bệnh thường mắc phải trong đó có bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) mà vừa qua UBND Phường cũng đã tổ chức một số hoạt động hưởng ứng ngày Thalassemia thế giới (08/5) tại địa phương.

Điều này nhằm giúp nâng cao nhận thức của xã hội, cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ về chương trình sàng lọc như: chẩn đoán để phát hiện, can thiệp sớm các bệnh tật, các rối loạn chuyển hóa di truyền ngay trong giai đoạn bào thai và sơ sinh; giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường hoặc tránh được những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ để giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng; góp phần làm giảm gánh nặng về kinh tế và tinh thần của từng gia đình, cộng đồng, xã hội và nâng cao chất lượng dân số.

leftcenterrightdel
 

                                                                                 Phương Thảo