Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Ban chỉ huy Công an Phường Võ Thị Sáu Quận 3 đặc biệt quan tâm chăm lo tốt cho người nghèo, người có công với cách mạng trên địa bàn phường. Qua đó, Công an phường đã đặt mục tiêu trong kế hoạch hoạt động năm 2023 đó là tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái và uống nước nhớ nguồn, áp dụng nhiều phương cách để từng bước giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp cận việc làm ổn định, có vốn làm ăn, có tay nghề để thoát nghèo. Riêng các gia đình có công với cách mạng cũng sẽ được hỗ trợ tốt hơn, giúp các chú bác an yên tuổi già, cùng đóng góp nhiều hoạt động tích cực, ý nghĩa cho Phường Võ Thị Sáu ngày càng phồn vinh, phát triển.

Từ nguồn kinh phí của tập thể cán bộ chiến sĩ Công an phường đóng góp và kinh phí hỗ trợ của các mạnh thường quân, các hộ gia đình nghèo, già neo đơn khó khăn trên địa bàn phường được hỗ trợ hàng tháng với số tiền là 2.100.000 đồng (hai triệu một trăm nghìn đồng).

Thiếu tá Trần Hải Đăng – Trưởng Công an phường Võ Thị Sáu cho biết, từ những kết quả đạt được có thể nói Chương trình "Hạt gạo nghĩa tình" không chỉ trực tiếp đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân nghèo, già neo đơn mà còn thể hiện tính nhân văn giữa lực lượng Công an với người dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Công an, luôn đồng cảm, sẻ chia và sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ người khó khăn với tinh thần vì nhân dân phục vụ. Năm 2023 Chương trình này vẫn sẽ tiếp tục lan tỏa trên địa bàn Phường Võ Thị Sáu, Cấp ủy – BCH Công an phường đã có nhiều mô hình giải pháp sáng tạo trong các hoạt động chăm lo cho người dân trên địa bàn, kêu gọi các mạnh thường quân, đơn vị doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục đồng hành cùng lực lượng Công an Phường Võ Thị Sáu để duy trì phát huy hết ý nghĩa nhân văn của chương trình này.

Đây là một chương trình tạo được sức lan tỏa đến đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao, đã khắc họa đậm nét hình ảnh đẹp của lực lượng Công an Quận 3 nói chung và lực lượng Công an Phường Võ Thị Sáu nói riêng, tạo niềm tin, vận động quần chúng nhân dân chung sức chung lòng, gắn với chính quyền địa phương để thực hiện thắng lợi chung.

leftcenterrightdel
Một số hình ảnh giúp đỡ người nghèo, già neo đơn khó khăn trên địa bàn phường.

Lê Minh Tuấn