Ngày 09/3, Công an Quận 3 mở lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho toàn thể cán bộ chiến sĩ các Đội nghiệp vụ, Công an 12 phường trên địa bàn quận. Thượng tá Lê Quốc Bảo – Phó Trưởng Công an quận, chủ trì lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, Thượng tá Lê Quốc Bảo – Phó Trưởng Công an quận, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH, quán triệt việc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về an toàn PCCC trong cơ quan đơn vị, để CBCS chủ động hơn nữa trong công tác PCCC, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy có thể xảy ra. Đối với nơi làm việc, bên cạnh việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về PCCC, cứu nạn, cứu hộ thì việc đảm bảo an toàn PCCC tại trụ sở đơn vị, kho vật chứng, hồ sơ, tài liệu, vũ khí, khí tài, phương tiện phục vụ công tác chiến đấu là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm chủ động phòng ngừa, không để xảy ra cháy nổ gây hậu quả nghiêm trọng.

Cùng với việc trang bị kiến thức về ý nghĩa, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC, tập thể CBCS Đội CS PCCC&CNCH thuộc Công an quận cũng đã hướng dẫn, truyền đạt những kiến thức cơ bản trong công tác phòng, chống cháy, nổ và cứu nạn cứu hộ; tính năng, tác dụng một số loại phương tiện PCCC&CNCH; các bước xử lý khi có cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra và giải đáp một số tình huống, những khó khăn vướng mắc trong công tác PCCC&CNCH. Đồng thời hướng dẫn sử dụng một số loại phương tiện PCCC và thực hiện các bước xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn thường xảy ra; cách thoát khỏi đám cháy, nơi cháy trong các tình huống khẩn cấp, cách sơ, cấp cứu người trong đám cháy và trong các tình huống khẩn cấp khác bảo đảm an toàn.

Thông qua lớp tập huấn, đã trang bị cho CBCS Công an quận những kiến thức cần thiết, để vừa có khả năng hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, cùng nhân dân tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ khi có cháy nổ xảy ra, đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an toàn PCCC tại trụ sở làm việc và ở gia đình.

leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn