Ngày 22/3, Công an Quận 3 phối hợp trường tiểu học Nguyễn Thái Sơn (số 10 Huỳnh Tịnh Của, phường Võ Thị Sáu, Quận 3) tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn giao thông cho 2.500 giáo viên, công nhân viên và học sinh của nhà trường, với chủ đề “Thượng tôn pháp luật xây dựng văn hóa giao thông an toàn”.

Tổ tuyên truyền Công an quận đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận, số vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh và phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường bộ, như đi bộ an toàn, không được chở quá số người quy định trên các phương tiện giao thông, chấp hành đội mũ bảo hiểm theo quy định, đội mũ bảo hiểm đúng cách, các biển báo và tín hiệu đèn giao thông,... và hướng dẫn cách xử lý các tình huống giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Thiếu tá Nguyễn Anh Thoại – cán bộ tuyên truyền Công an quận, cho biết: Trong những năm qua, công tác tuyên truyền các quy định về trật tự an toàn giao thông đã được Công an quận xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, ngoài tuyên truyền thường xuyên, vào các dịp nghỉ lễ, tết, tháng thanh niên, tháng an toàn giao thông…, Đơn vị còn tổ chức ra quân, diễu hành tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông. Song song với đó, triển khai sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông, đã đăng tải các clip về an toàn giao thông và chia sẻ nhiều tin, bài, pa nô có nội dung về an toàn giao thông lên các trang mạng xã hội facebook, zalo; duy trì thường xuyên các đội thanh niên xung kích tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Bằng sự linh hoạt, khéo léo lồng ghép nội dung tuyền với các tình huống thực tế, buổi tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm, tham gia sôi nổi của các em học sinh trong toàn trường.

Em Nguyễn Lan Anh, học sinh nhà trường, cho biết: Được tham dự buổi tuyên truyền về an toàn giao thông hôm nay, em và các bạn trong trường được học và cập nhật thêm rất nhiều kiến thức bổ ích về các quy định đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông như: đội mũ bảo hiểm phải đúng quy cách, khi tham gia giao thông không dàn hàng 3, hàng 4 ra đường, không được điều khiển xe gắn máy khi chưa đến tuổi,… Đồng thời, khi về nhà, em sẽ tiếp tục tuyên truyền các kiến thức được tiếp thu tại trường cho các bạn cùng trang lứa và người thân trong gia đình cùng thực hiện.

Qua chương trình đã giúp giáo viên, công nhân viên và các em học sinh những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và tham gia giao thông đúng quy định, phòng ngừa tai nạn giao thông.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi tuyên truyền 

Lê Minh Tuấn