Ngày 24/4, Công an phường 5 Quận 3 đã đồng hành cùng các tổ chức đoàn thể phường, phối hợp với Đoàn thanh niên Phòng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố, tổ chức tuyên truyền “phòng, chống tội phạm mua bán người” và trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố 1, Phường 5, Quận 3.

Trong những năm qua, tình hình tội phạm mua bán người, mua bán trẻ em diễn biến phức tạp, gia tăng cả về số lượng và tính chất, mức độ, quy mô. Đây là loại tội xâm phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm, danh dự, quyền tự do, quyền con người và được pháp luật chế tài với các quy định rất nghiêm khắc. Thủ đoạn của bọn tội phạm ngày càng tinh vi và phức tạp. Phần lớn các vụ mua bán người đều do các tổ chức đường dây tội phạm thực hiện, có sự cấu kết chặt chẽ giữa các đối tượng trong nước và ngoài nước, với nhiều thủ đoạn hứa hẹn việc làm, môi giới hôn nhân, cho nhận con nuôi…

Tại Hội nghị người dân đã được nghe các báo cáo viên thông tin về tình hình tội phạm buôn bán người, các phương thức thủ đoạn và biện pháp phòng ngừa đối với loại tội phạm này. Nội dung tuyên truyền được biên soạn đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với mọi lứa tuổi, trình độ, hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, người thật, việc thật để tuyên truyền; lấy các điển hình về các vụ việc thật; sự mất cảnh giác của các gia đình nạn nhân để tuyên truyền. Sau buổi tuyền truyền hầu hết những người tham gia đã hiểu và nhận thức được phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người. Từ đó, nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh và tố giác tội phạm.

Đấu tranh với loại tội phạm mua bán người đang nhận được sự quan tâm vào cuộc của cả cộng đồng. Song, với vai trò nòng cốt, tinh thần không quản ngại khó khăn gian khổ, các lực lượng chức năng Quận 3 đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống tội phạm mua bán người. Qua đó, đã tác động mạnh mẽ đến ý thức của người dân, làm chuyển biến nhận thức, khơi dậy khí thế của cán bộ, Nhân dân trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh Quốc gia, tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

Với tinh thần tương ái, sau buổi tuyên tuyền Cơ sở Thẩm mĩ Ngọc Phú (Phường 5 Quận 3) đã hỗ trợ trao tặng 50 phần quà với tổng số tiền gần 30 triệu đồng cho người dân, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có mặt tại buổi truyên truyền, qua đó động viên tinh thần giúp người dân lạc quan, suy nghĩ tích cực và có ý chí vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

leftcenterrightdel
 Trao quà cho các hộ dân nghèo

Lê Minh Tuấn