Ngày 15/4/2023, Hội đồng nghĩa vụ Quận sự Quận 3 tổ chức đoàn đến thăm, động viên tinh thần và tặng quà chiến sĩ mới (CSM) nhập ngũ năm 2023 tại Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân (đóng quân tại xã Cam Thành Bắc, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa). Tham gia đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Phạm Thị Thúy Hằng, Phó Chủ tịch UBND Quận; Thượng tá Nguyễn Duy Trung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Quận cùng đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quận.

Thăm đơn vị huấn luyện và các CSM của Quận 3, đoàn được nghe chỉ huy Tiểu đoàn huấn luyện CSM của Lữ đoàn 101 đã báo cáo kết quả học tập, huấn luyện của các CSM. Sau hơn 2 tháng nhập ngũ, theo đánh giá, 100% CSM của Quận 3 luôn an tâm tư tưởng công tác, nhận thức được trách nhiệm, nhiệm vụ, chấp hành tốt nội quy của đơn vị. Đặc biệt, trong công tác huấn luyện, các chiến sĩ mới đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hăng say tập luyện, các nội dung đều đạt khá, giỏi; tích cực học tập và rèn luyện theo nền nếp, chế độ của đơn vị. Dip này, đoàn cũng được chỉ huy đơn vị tạo điều kiện tới thăm nơi ăn, ở của CSM để các đại biểu nắm bắt và hiểu rõ về môi trường Quân đội, nhất là môi trường học tập, công tác của đơn vị Hải quân, từ đó giúp cho việc tuyên truyền, vận động thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự ở địa phương trong thời gian tới.

Phát biểu động viên CSM, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3 Nguyễn Thành Nam cảm ơn đơn vị đã tạo điều kiện giúp đỡ các CSM của Quận 3 nhanh chóng hòa nhập với môi trường Quân đội, tham gia huấn luyện tốt, chấp hành kỷ luật nghiêm. Bên cạnh đó, đồng chí đã ghi nhận, biểu dương tinh thần của các chiến sĩ mới và mong muốn các CSM sẽ cố gắng học tập thật tốt, với tinh thần hăng hái, và nhiệt huyết và tin tưởng rằng trong môi trường Quân đội sẽ giúp các em trưởng thành, rèn luyện cho mình được những phẩm chất tốt đẹp của người quân nhân để sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương tiếp tục đóng góp sức trẻ để xây dựng và phát triển quê hương.

Dịp này, Quận 3 đã trao tặng các phần quà cho đơn vị nhận quân và trao tặng 60 phần quà, mỗi phần 1 triệu đồng để động viên chiến sĩ mới./.

leftcenterrightdel
 Đoàn Quận 3 chụp hình lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Minh Sơn  – Ban CHQS Quận 3