Sáng ngày 28/4/2023, Lực lượng vũ trang (LLVT) Quận 3 tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ dân quân thường trực Quận và 12 Phường tham gia khai mạc và tham quan triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương và Thành phố Hồ Chí Minh 48 năm vững niềm tin, giầu khát vọng, tự hào tiến bước” tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tham gia tham quan có Trung tá Nguyễn Như Anh, Chính trị viên phón Ban chỉ huy Quân sự Quận cùng các cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận.

Triển lãm ảnh “Tự hào một dải biên cương và Thành phố Hồ Chí Minh 48 năm vững niềm tin, giầu khát vọng, tự hào tiến bước” do Thành ủy TP.HCM phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan, đơn vị tổ chức nhân kỷ niệm 48 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023) và 137 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 – 01/5/2023).

Tham quan triển lãm, các cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 3 được tham qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia ghi lại những hoạt động, những việc  làm giản dị mà thiêng liêng, tôn vinh các lực lượng, Nhân dân đang ngày đêm giữ gìn và bảo vệ vững chắc một dải biên cương của Tổ quốc; khẳng định những thành tựu mà đất nước ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng về bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia; khơi dậy lòng tự hào về cơ đồ, vị thế đất nước. Song song với các tác phẩm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dãi biên cương”, Ban Tổ chức cũng trưng bày những tác phẩm, những hình ảnh với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh 48 năm vững niềm tin, giầu khát vọng, tự hào tiến bước” để giới thiệu khái quát về cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước cùng với sự động viên sức người, sức của to lớn của cả nước đã làm nên Đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; những thành tựu của TP. HCM sau 48 năm giải phóng góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và thành tựu chung của cả đất nước....

Qua buổi thăm quan triển lãm, giúp cho cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 3 nâng cao nhận thức sâu sắc về những đóng góp to lớn của thế hệ ông cha đi trước, của lớp lớp các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân ta đã không tiếc máu xương quyết giành được độc lập, tự do, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ. Từ đó giáo dục, khơi dậy lòng yêu nước, yêu quê hương, ra sức học tập, huấn luyện, nâng cao trách nhiệm trong sẵn sàng chiến đấu, phối hợp tuần tra, canh gác, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần bảo vệ, giữ gìn biên cương của Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền quốc gia…/.

leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ LLVT Quận 3 tham quan triển lãm.

Dương Quang Huy