Chiều 13/10, UBND Quận 3 tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm du lịch Quận 3 năm 2022. Tham dự và là giám khảo hội thi có các đồng chí: Lê Trương Hiền Hoà, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM; Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó Chủ tịch UBND Quận 3; Trần Thị Hoàng Vân, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam quận; Nguyễn Thị Ngọc Yến, nguyên Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ quận.

        Cuộc thi nhằm tập hợp các dịch vụ trên cơ sở khai thác giá trị tài nguyên du lịch hiện có trên địa bàn Quận 3. Đối tượng dự thi là doanh nghiệp dịch vụ lữ hành; hộ kinh doanh kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, ăn uống; cá nhân có quan tâm đến các điểm đến du lịch trong và ngoài địa bàn quận. Có 37 sản phẩm tham gia thi, trong đó 15 sản phẩm du lịch (là thiết kế một tour du lịch hoàn chỉnh bao gồm 1 tờ rơi du lịch và 1 đoạn phim giới thiệu về các điểm đến về văn hóa - lịch sử, mua sắm, quà tặng lưu niệm) và 22 sản phẩm ẩm thực - điểm đến (là thực hiện 1 đoạn phim giới thiệu về sản phẩm ẩm thực, điểm đến du lịch (riêng lẻ) trên địa bàn). Sản phẩm đạt giải sẽ được Ban Tổ chức Cuộc thi đề xuất UBND Quận 3 ưu tiên hỗ trợ hoàn thiện đối với sản phẩm du lich và  cho phép gắn bảng Điểm đến du lịch của Quận 3 “An toàn - Thân thiện - Nghĩa tình” đối với sản phẩm ẩm thực - điểm đến để quảng bá cho người dân và du khách.

        Phát biểu tại hội thi, Phó Chủ tịch UBND Quận 3 Vũ Thị Mỹ Ngọc ghi nhận sự cố gắng của các đội thi trong việc đầu tư cho sản phẩm du lịch của quận cả về chất lượng lẫn hình thức; các đơn vị tham gia đưa ra được nhiều đề xuất thực tế giúp cải thiện ngành du lịch Quận 3 phát triển tốt hơn. Đồng chí cũng đề xuất đến đơn vị phường tham gia thi cần học hỏi thêm kinh nghiệm từ doanh nghiệp dịch vụ lữ hành trong việc tổ chức hành trình du lịch sao cho hấp dẫn, đồng thời doanh nghiệp cũng cần kết hợp với các phường để hiểu rõ hơn những đặt tính nổi bật của từng điểm đến du lịch trên địa bàn phường.

       Thời gian công bố kết quả và trao giải dự kiến diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng 10/2022.

leftcenterrightdel
Các đơn vị dự thi thuyết trình về sản phẩm du lịch và đề xuất ý kiến để tour du lịch diễm ra thuận lợi và đặc sắc hơn. 

Hồng Ngọc – Tin Quận 3