Chiều ngày 02/12/2022, Ủy ban nhân dân Quận 3 đã tổ chức lễ công bố sản phẩm du lịch Quận 3 và trao giải cuộc thi thiết kế sản phẩm du lịch Quận 3 năm 2022. Tại buổi lễ công bố sản phẩm du lịch và trao giải hội thi, Ban tổ chức có sự tham dự của: Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Thành Nam – Phó Bí thư Thường trực quận ủy, Ông Võ Văn Đức – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 3; Bà Vũ Thị Mỹ Ngọc - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 3; Ông Huỳnh Gia Gia – Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Quận 3; Đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban xây dựng Đảng và chính quyền; đại diện các đơn vị tham gia gia và đạt giải trong hội thi thiết kế tour sản phẩm.  Nhằm quảng bá, phát huy những giá trị văn hóa, lịch sử, di tích, đẩy mạnh giới thiệu hình ảnh các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn Quận 3 cho du khách trong và ngoài nước khi tham quan du lịch tại Tp.HCM.

         Tại buổi lễ công bố sản phẩm du lịch Quận 3 kết quả có Giải Nhất thuộc về Tour “Lái xe Vespa khám phá quận 3 đa sắc màu” - Công ty CP Du lịch & Tiếp Thị GTVT Việt Nam – Vietravel; giải Nhì: Thương nhớ quận 3 - Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt; giải Khuyến khích: Hành trình quận 3 khám phá văn hóa - phường 13; theo dòng lịch sử- phường 14; Một thoáng quận 3 - Công ty TNHH Du lịch Lửa Việt (không có giải Ba). Đồng thời trong buổi công bố có 09 sản phẩm Video – clip giới thiệu Sản phẩm ẩm thực – điểm đến du lịch đạt giải gồm: Cty TNHH Thuyền Nhiêu Lộc; Công ty TNHH MTV TM MF- 34 B Nguyễn Thị Diệu- PVTS; Hộ kinh doanh Tiệm Lẩu bò nhà gỗ, địa chỉ 162 Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3 (của đơn vị Phường 1 tham gia); HKD Hủ tiếu Thành Đạt - 16 -18 Lý Thái Tổ, Phường 2, Quận 3 (của đơn vị Phường 2 tham gia); Bánh Khọt, bánh xèo miền Tây - 335 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3 (của đơn vị Phường 4 tham gia); Cty TNHH DV Giải trí Karaoke NNICE – 338A- 340 NTMK, P5 (của đơn vị Phường 5 tham gia); Cty TNHH Đầu tư Giải trí Karaoke ICOOL 9 - 129 CMT8, P.5, Quận 3 (của đơn vị Phường 5 tham gia); Bảo tàng chứng tích chiến tranh (của đơn vị Phường 12 tham gia); Cơ sở tuyên huấn xứ ủy Nam Kỳ (của đơn vị Phường 3 tham gia).

         Sau buổi lễ, các đại biểu đã tham dự Chương trình ra mắt sản phẩm du lịch hoàn chỉnh với chuyến du lịch “Lái xe Vespa khám phá quận 3 đa sắc màu” để giới thiệu, quảng bá về các giá trị văn hóa, lịch sử, nghệ thuật của các điểm đến du lịch trên địa bàn.

         Trong chuyến du lịch “Lái xe Vespa khám phá quận 3 đa sắc màu”, mọi người được tham quan Đài tưởng niệm Bồ Tát Thích Quảng Đức, khám phá Hầm chứa vũ khí bí mật của Biệt động Sài Gòn; tìm hiểu về trà, tự tay pha một bình trà đúng chuẩn, trải nghiệm làm mặt nạ trà xanh và mang về những món quà có giá trị thuần khiết từ thiên nhiên.

         Sau đó, tham quan chùa Chantarangsay, là ngôi chùa của đồng bào dân tộc Khmer đầu tiên trên đất Sài Gòn xưa; thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoàng hôn trên dòng Kênh Nhiêu Lộc, đắm say trong những điệu múa của các nàng tiên Apsara; thưởng thức ẩm thực của trên tàu, thả hoa đăng trước chùa Pháp Hoa để cầu an và may mắn.

         Phương tiện di chuyển là xe Vespa, thời gian trong 1 ngày (được tổ chức trải nghiệm thực tế rút gọn các nội dung còn một buổi chiều).

         Trong chuyến tham quan Hòa thượng Danh Lung – trụ trì chùa Chantaransay đã đón tiếp Đoàn và rất vui mừng vì thực hiện sản phẩm du lịch của Quận đã chọn Chùa Chantaransay là một trong những Điểm đến du lịch giúp cho việc quảng bá hình ảnh chùa đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời đây cũng là tiền đề giúp mọi người tiếp cận, hiểu rõ hơn phong tục, tập quán về các nghi lễ và kiến trúc đặc trưng của đồng bào dân tộc Khmer.

         Việc triển khai sản phẩm du lịch này nằm trong định hướng chiến lược của quận 3 nhằm kết nối các công trình kiến trúc nổi tiếng với các điểm tham quan thú vị mang nét đặc trưng của quận 3 nói riêng và của TP HCM nói chung. Qua đó từng bước hoàn thiện, nâng chất các sản phẩm du lịch theo định hướng của UBND thành phố.

         Với sản phẩm Tour du lịch “Lái xe Vespa khám phá quận 3 đa sắc màu” được kỳ vọng tạo ra điểm nhấn độc đáo, đặc biệt đối với du khách trong và ngoài nước,  trở thành tour du lịch không thể bỏ qua khi du khách đến với TP HCM.

         Qua cuộc thi và sản phẩm Tour tiêu biểu được khai thác đưa vào thực tế.  Ban Tổ chức hội thi đã nhận được nhiều ý tưởng mới, những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị tham gia đối với lãnh đạo quận nhằm khai thác tài nguyên, phát huy các điểm văn hóa và khu di tích kiến trúc nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số thành Điểm đến du lịch trên địa bàn Quận 3, đồng thời tiếp thu các đề xuất, giải pháp giúp cho quận có thêm những không gian văn hóa xanh, giúp phục vụ đời sống nhân dân tốt hơn và phát triển du lịch của quận nói riêng, thành phố nói chung./.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Thành phố và Quận chuẩn bị trãi nghiệm hành trình Tour Sản phẩm du lịch đạt giải nhất hội thi “Lái xe Vespa khám phá Quận 3 đa sắc màu”.

Xuân Quỳnh