Trong tổng số 103 nhà hàng được tuyển chọn (48 nhà hàng ở Hà Nội và 55 nhà hàng ở TP.HCM), có 4 nhà hàng được nhận một Sao MICHELIN (3 nhà hàng ở Hà Nội và 1 nhà hàng ở TP.HCM) nhờ có chất lượng món ăn cao, và 29 cơ sở ăn uống được thẩm định viên công nhận có món ăn đáng trải nghiệm với giải thưởng Bib Gourmand – hạng mục tôn vinh những nhà hàng phục vụ món ăn ngon với giá cả phải chăng.

Trên địa bàn Quận 3, có 8 nhà hàng được Michelin vinh danh gồm 3 nhà hàng được bình chọn vào nhóm Selected (được chọn) và 5 nhà hàng được giới thiệu là Bid Gourmad (món ăn ngon và giá cả phải chăng), cụ thể như sau:

STT

TÊN NHÀ HÀNG

ĐỊA CHỈ

Selected

1

Cô Liêng

321 Võ Văn Tần, Phường 5

2

Coco Dining

143 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu

3

Đông Phố

57 Hồ Xuân Hương, Phường Võ Thị Sáu

Bib Gourmad (món ăn ngon và giá cả phải chăng)

1

Hồng Phát

389 – 391 Võ Văn Tần, Phường 5

2

Chay Garden

52 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu

3

Phở Hòa Pasteur

260C Pasteur, Phường Võ Thị Sáu

4

Phở Hương Bình

148 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu

5

Phở Miến Gà Kỳ Đồng

14/5 Kỳ Đồng, Phường 9

Michelin Guide được Công ty lốp xe Michelin ra mắt lần đầu vào năm 1900, để hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi. Michelin Guide luôn giữ cam kết ban đầu: “Cung cấp đến du khách quốc tế và thực khách địa phương những nhà hàng tốt nhất tại các điểm đến ẩm thực xuất sắc, nhằm tôn vinh nền ẩm thực thế giới và quảng bá du lịch”. Các nhà hàng trong Michelin Guide được các thẩm định viên “giấu mặt” đánh giá độc lập, theo phương pháp đánh giá lâu đời và được áp dụng thống nhất trên toàn thế giới.

Có 05 tiêu chí nhất quán của Michelin Guide được áp dụng trên toàn cầu bao gồm: Chất lượng sản phẩm, Tài nghệ nấu ăn, Sự hài hòa hương vị,  Cá tính của đầu bếp được thể hiện qua món ăn, Sự nhất quán của món ăn theo thời gian và trên toàn thực đơn.

Phòng Văn hóa và Thông tin Quận 3