Ngày 10/01/2023, tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ kết nghĩa giữa hai trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai – Tp. Hồ Chí Minh và trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Lâm Đồng.

Với mong muốn tổ chức những hoạt động về giáo dục và đào tạo, nhằm trao đổi kinh nghiệm và gắn kết tình hữu nghị, tạo điều kiện để cán bộ quản lý, thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm về công tác quản lý nhà trường và công tác giáo dục, nâng cao hiệu quả của hoạt động dạy học và giáo dục toàn diện cho học sinh, đồng thời đề ra những hoạt động để học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập với bạn bè, Ban Giám hiệu trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chú trọng xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động giao lưu với các trường THPT trong nước và quốc tế. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên toàn cầu trong thời gian qua, hoạt động giao lưu này tạm thời bị gián đoạn. Đến nay, khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, các hoạt động dần được khôi phục trở về quỹ đạo cũ, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động này.  Ngày 10/01/2023, tại Đà Lạt, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai – Tp. Hồ Chí Minh và trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp tổ chức buổi lễ kết nghĩa, giao lưu giữa hai trường.

Cấp ủy - Ban Giám hiệu cả hai trường đều hy vọng sau buổi lễ kết nghĩa, hai trường sẽ đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ cho nhau trong các hoạt động học tập và rèn luyện của học sinh cũng như hoạt động nghiên cứu, giáo dục học sinh của giáo viên. Đưa học sinh đến với trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Lâm Đồng, các thầy cô của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đã mang đến cho các em những trải nghiệm và hiểu biết mới mẻ về cuộc sống học tập nội trú của các học sinh dân tộc thiểu số. Và cũng nhân dịp này, thầy trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai trao tặng đến các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Lâm Đồng học bổng “Cùng bạn đến trường” bao gồm dụng cụ học tập và các suất học bổng với tổng giá trị là 20 triệu đồng.

Bên ngọn lửa trại sáng rực tại sân trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh Lâm Đồng, các học sinh của hai trường đã vui vẻ hát múa cùng nhau. Dù thời gian dành cho buổi giao lưu không dài nhưng đã để lại nhiều lưu luyến trong lòng của tất cả thầy cô và học sinh tham dự./.

leftcenterrightdel
 

Chi bộ trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai