Sáng 06/4/2024, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai phối hợp với các trường đại học và tổ chức du học, tổ chức chương trình Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, dành cho học sinh ba khối. Ngày hội không chỉ mang lại những thông tin tuyển sinh mới nhất của năm 2024 cho các sĩ tử 12, mà đồng thời đây cũng là một chuyên đề trong môn học Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp (khối 10, khối 11) theo chương trình GDPT 2018, nhằm giúp các em có định hướng trước ngành nghề mình muốn theo học trong tương lai.

Đến với ngày hội, tại phiên tư vấn chung, ban tư vấn gồm đại diện hơn 20 trường đại học như: Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Sư phạm, Đại học Luật, ĐH Bách khoa, ĐH Công nghiệp, Đại học Hoa Sen, Hồng Bàng, Văn Lang, Đại học Quốc tế, Đại học Việt Đức,Đại học FPT…đặc biệt  năm nay có sự tham dự của Trường Đại học President và Trường Pesaka Flying đến từ Inđonesia… đã cung cấp cho các em học sinh những thông tin mới nhất, giải đáp mọi thắc mắc về kì thi THPT và tuyển sinh đại học. Trong chương trình, các em học sinh cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh việc chọn trường, chọn ngành phù hợp với năng lực bản thân và nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội trong thời gian tới. Các câu hỏi của học sinh đều được ban tư vấn là thầy cô lãnh đạo của các trường tham dự ngày hội trả lời cặn kẽ.

Bên cạnh đó, các em học sinh và phụ huynh còn có cơ hội được tư vấn theo hình thức 1-1 tại các gian tư vấn chuyên sâu của từng trường. Tại đây, các em học sinh được giải đáp, tư vấn trong việc định hướng, lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân cũng như được tìm hiểu chi tiết, cụ thể về ngành, nghề và ngôi trường mà các em đang quan tâm.

Sau đây là một số hình ảnh của Ngày hội tư vấn hướng nghiệp 2024: 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai