Chiều 16/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 3 phối hợp UBND Phường 10 và Câu lạc bộ Luật sư, Luật gia, Hội thẩm nhân dân (thuộc Cơ quan thường trực phía Nam của Hội bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam) tổ chức Ngày Phụ nữ và Pháp luật Quý I năm 2024. Tham dự có Luật sư Trần Thị Hồng Việt, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Luật sư, Luật gia, Cơ quan thường trực phía Nam Hội bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam.

Chương trình hướng tới đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về phòng, chống bạo lực gia đình, góp phần ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình xảy ra trên địa bàn.

Với hình thức thực hiện Phiên tòa giả định, hoạt động đã thu hút hơn 200 người tham gia theo dõi. Trong đó, phiên toà đã xét xử tội danh “Hành hạ người khác”, dưới tình huống người chồng đánh đập con riêng 4 tuổi của vợ nhưng người vợ không dám can ngăn, vụ việc được người dân xung quanh quay phim đưa lên mạng, từ đó được công an địa phương phát hiện và tiến hành điều tra, truy tố hình sự. Phiên toà đã phân tích rõ nét về hành vi bạo lực của người chồng, thái độ thiếu trách nhiệm của người vợ trong việc bảo vệ con trẻ và hành vi của cộng đồng xung quanh; giúp người tham dự nắm vững các kiến thức và phương pháp xử lý hữu ích trong trường hợp thực tế tương tự để nâng cao trách nhiệm bảo vệ trẻ em trong cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Đông đảo người dân quan tâm theo dõi phiên toà giả định
leftcenterrightdel
 Phiên toà giả định xét xử tội “Hành hạ người khác”

Hồng Ngọc – Bản tin Quận 3