Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Ngọc Đức - Phó Chủ tịch UBND phường 4 đề nghị các đơn vị trên địa bàn phường cần nâng cao hơn nữa công tác PCCC; đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Luật PCCC phù hợp với từng cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, phải đẩy mạnh công tác PCCC tại chỗ, nâng cao nhận thức, ý thức củng cố xây dựng lực lượng PCCC và xử lý tốt các tình huống cháy xảy ra tại cơ sở.Tiếp tục củng cố, thành lập các đội PCCC trong cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư được trang bị kiến thức nghiệp vụ kỹ thuật chữa cháy với đầy đủ phương tiện chữa cháy, cùng với lực lượng PCCC chuyên nghiệp thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, và kịp thời tổ chức chữa cháy không để cháy lớn, cháy lan rộng.

Mở đầu ngày hội toàn dân PCCC năm nay, cán bộ tuyên truyên của Đội Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an Quận 3 đã truyền tải những kiến thức cơ bản về công tác PCCC đối với khu dân cư và hộ gia đình. Qua đó đã hướng dẫn người dân cách xử lý về cháy nổ trong đun nấu hàng ngày, cách xử lý khi có sự cố rò rỉ khí gas và cách sử dụng bình chữa cháy xách tay. Ngoài ra hướng dẫn các kỹ năng nghiệp vụ về cách thoát nạn và xử lý trong điều kiện khói khí độc bao vây,…

Tiếp đến là phần Hội thi, năm nay phường 4 có 14 đội tham gia là lực lượng nòng cốt của phòng cháy chữa cháy cơ sở và lực lượng dân của 6 phường trên địa bàn. Các đội chữa cháy cơ sở và dân phòng đã thi đội hình 100m vượt chướng ngại vật, cứu người cứu tài sản và triển khai công tác chữa cháy dập tắt khay xăng. Được biết các đội thi năm nay đều được tuyển chọn qua công tác huấn luyện khắc nghiệt từ cơ sở.

Qua Ngày hội phòng cháy chữa cháy năm nay, nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ công chức và nhân dân trên địa bàn phường 4 về công tác phòng cháy chữa cháy được nâng lên rõ rệt. Đồng thời nâng cao nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và dân phòng, xây dựng lực lượng này ngày càng vững mạnh.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội PCCC Ngân hàng Nam Á Bank, giải Nhì Đội PCCC trường Lương Định Của, giải ba cho Đội PCCC trường Bàn cở và 03 giải khuyến khích.

Ngày hội năm nay tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của các cơ quan doanh nghiệp, mỗi người dân trên địa bàn về vị trí, tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở, dân phòng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
 

Công an Quận 3