Công an Quận 3 đề nghị người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau:

Một là, các cửa hàng, cơ quan, doanh nghiệp, trường học cần bố trí bảo vệ trực 24/24, nhân viên bảo vệ có lý lịch rõ ràng; Thường xuyên tập huấn chuyên sâu về kiến thức pháp luật và cung cấp thông tin tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm trộm cắp cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị nắm để nâng cao ý thức cảnh giác, phòng chống trộm cắp; Nên lắp hệ thống giám sát (camera ghi hình có độ phân giải cao), xây tường rào, thường xuyên tuần tra, canh gác nghiêm ngặt để bảo vệ tài sản của đơn vị.

Hai là, thường xuyên kiểm tra, thay thế các khóa không đảm bảo, nhất là các khoen cửa có mối hàn không tốt rất dễ bị đối tượng dùng kềm hoặc xà beng nạy, bẻ gãy khoen. Trước khi ngủ, cần kiểm tra kỹ các cửa phải được đóng, khóa cẩn thận. Khi có người ra khỏi nhà vào buổi sáng sớm, nên gọi người nhà khóa cửa bên trong, hạn chế việc tự khóa cửa bên ngoài để tạo sơ hở cho đối tượng gây án.

Ba là, cất giữ tiền, nữ trang, kim loại quý ở nơi an toàn, có khóa bảo vệ. Xe gắn máy phải trang bị thêm khóa chống trộm (khóa bánh, khóa điện chống trộm, còi báo…), khóa thắng đĩa, khóa chân chống. Khi để xe ở nơi công cộng, cơ sở dịch vụ… phải có người trông xe (có thẻ gửi xe); khi về nhà tạo thói quen đưa xe máy vào bên trong nhà và rút chìa khóa xe cất an toàn.

Khi có vụ án xảy ra, người dân phải báo ngay cho công an phường nơi xảy ra vụ việc, hoặc Công an Quận 3 theo số 028.38.334.529 để kịp thời giải quyết, nhằm ngăn chặn hậu quả đáng tiếc xảy ra, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn quận 3.

Công an Quận 3