Ngày 26/3, UBND Quận 3 tổ chức Hội nghị triển khai Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nan, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024, đồng chí Trần Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND quận, chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thượng tá Lê Quốc Bảo – Phó Trưởng Công an quận đã triển khai các Kế hoạch liên quan và Điều lệ Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nan, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tới các đơn vị có liên quan. Theo đó, trên địa bàn quận sẽ tiến hành lập 12 Đội tương ứng với 12 phường. Nội dung dự thi gồm 2 phần: phần lý thuyết bao gồm các câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH; phần thi thực hành về nội dung chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Đối tượng dự thi là các thành viên của “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại khu dân cư, tổ dân phố trên địa bàn phường. Mỗi phường lựa chọn 01 “Tổ liên gia an toàn PCCC” tham dự Hội thi cấp quận. Thời gian tổ chức Hội thi cấp quận vào ngày 14/4/2024. Căn cứ kết quả Hội thi cấp quận sẽ lựa chọn 01 “Tổ liên gia an toàn PCCC” tham dự Hội thi cấp thành phố dự kiến được tổ chức trước ngày 01/5/2024 tại thành phố Thủ Đức.

Tại Hội nghị, các đơn vị cũng đã nêu và đưa ra những ý kiến đóng góp, để tổ chức Hội thi thành công, truyền tải được thông điệp tuyên truyền về PCCC đến từng người dân, nâng cao ý thức, trách nhiệm và vai trò của từng cá nhân trong công tác PCCC&CNCH.

Đây là dịp để bổ sung kiến thức, năng lực, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn PCCC”, đưa hoạt động của các “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại các phường đi vào thực chất; phát huy hiệu quả phương châm “bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư. Đồng thời tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH, đồng thời là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và CNCH.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị 
leftcenterrightdel
 Thượng tá Lê Quốc Bảo – Phó Trưởng Công an quận, triển khai công tác Hội thi 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn