Sáng 14/4, tại Ga Sài Gòn, UBND Quận 3 tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”. Tham gia hội thi có 12 đội là các tổ liên gia an toàn PCCC của 12 phường trên địa bàn quận. Sau khi tham gia diễu hành biểu dương lực lượng, các đội bước vào các phần thi tranh tài ở phần lý thuyết và thực hành cứu người, cứu tài sản, dập tắt khay xăng. Chứng kiến màn trình diễn của các đội thi, nhiều người dân bày tỏ sự thán phục.

Đồng chí Trần Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND quận cho biết, hội thi là dịp để các thành viên tham gia Tổ liên gia an toàn PCCC nâng cao kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống, cứu người, cứu tài sản khi xảy ra cháy trong khu dân cư; tạo sự giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các tổ liên gia ở quận, để phục vụ tốt cho công tác chữa cháy. Đồng thời, phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống khi xảy ra cháy, nổ tại khu dân cư.

Do có sự tập luyện, chuẩn bị chu đáo nên các đội tham gia đã thể hiện sự ngang sức, ngang tài về kiến thức và kĩ năng, mang lại cho hội thi không khí sôi nổi ngay từ những phần đầu của hội thi.

Sau nhiều giờ tranh tài sôi nổi, kết quả Tổ liên gia an toàn PCCC Phường 3 đã giành Giải Nhất toàn đoàn.

Hội thi nhằm tuyên truyền, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, điểm chữa cháy công cộng trên địa bàn. Đây cũng là dịp các đơn vị trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ, góp phần nâng cao hơn nữa công tác bảo đảm an toàn PCCC ở cơ sở trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
 Trao giải cho các đội thi đấu
leftcenterrightdel
 các đội tranh tài thi đấu 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
  Đồng chí Trần Thanh Bình – Phó chủ tịch UBND quận phát biểu chỉ đạo tại Hội thi
leftcenterrightdel
 toàn cảnh Hội thi

Lê Minh Tuấn