Xác định an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của các cơ quan, tổ chức và nhân dân. Công an Phường 13 Quận 3 đã triển khai đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng PCCC tới từng cơ sở, từng hộ gia đình, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn để bảo đảm tuyệt đối an toàn công tác PCCC.

Trên địa bàn Phường 13 hiện có 16.209 số nhà ở hộ gia đình, trong đó đã vận động 12.355 nhà ở hộ gia đình mở lối thoát nạn thứ 2. Đồng thời Cảnh sát khu vực cũng phối hợp với các ngành, chức năng của phường đến từng hộ gia đình, khu dân cư, cơ sở kinh doanh để tuyên truyền về PCCC như: Các văn bản nhà nước về PCCC, Luật PCCC, cách bảo quản và sử dụng các phương tiện chữa cháy, thực hành chữa cháy… vận động mỗi gia đình trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phương tiện phá dỡ, thoát nạn.

Bên cạnh đó công an phường chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tuyên truyền lồng ghép các nội dung văn bản, quy định của pháp luật về PCCC trên hệ thống loa, đài phát thanh của phường, trên các mạng xã hội,… Thông qua công tác tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn, đã giúp người dân và các cơ sở kinh doanh nâng cao sự hiểu biết về an toàn PCCC, ý thức phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ. Đặc biệt xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Trong thời gian tới, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác PCCC và CNCH, Công an Phường 13 Quận 3 đã có kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp PCCC và CNCH bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với thực tế từng địa bàn, khu dân cư. Trong đó nhấn mạnh xây dựng các mô hình an toàn PCCC đối với các khu dân cư, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh như: Tổ liên gia an toàn PCCC, các điểm chữa cháy công cộng, khu chung cư tập thể an toàn PCCC, nhằm đưa phong trào đi vào chiều sâu, hoạt động có hiệu quả, huy động các tầng lớp nhân dân tham gia PCCC và CNCH trên địa bàn, từng bước nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về PCCC, đưa công tác PCCC lan tỏa sâu rộng đến với mọi tầng lớp nhân dân.

leftcenterrightdel
 Công an phường hướng dẫn người dân xử lý đám cháy khi mới phát sinh 
leftcenterrightdel
 Hướng dẫn xử lý đám cháy trong đun nấu 
leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn