Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mọi tầng lớp Nhân dân về giữ gìn mỹ quan đô thị, phòng ngừa các loại tội phạm sử dụng các hình thức quảng cáo, rao vặt để tiếp cận người dân thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Ngày 05/5, Đoàn Thanh niên Công an Quận 3 tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường, bóc xoá các sản phẩm quảng cáo sai quy định, hưởng ứng phong trào “Vì thành phố văn minh – sạch đẹp – an toàn” trên địa bàn quận.

Đại úy Nguyễn Xuân Tuấn – Bí Thư đoàn thanh niên Công an quận, nhìn nhận thời gian qua, các loại hình quảng cáo, rao vặt được treo dán, vẽ tại các nơi công cộng, trên các trụ điện, cây xanh, tường rào gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến nếp sống văn minh, văn hóa đô thị, trong đó có các sản phẩm có các nội dung quảng cáo liên quan đến các hoạt động cho vay tài chính cũng được treo dán khắp nơi, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

Phát động ra quân hôm nay, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiên quyết xử lý các vấn nạn phát tờ rơi, treo, dán quảng cáo ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; các lực lượng chung tay phối hợp thực hiện, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản, quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo; vận động Nhân dân cùng tham gia bóc, xóa các sản phẩm quảng cáo sai quy định tại các điểm công cộng trên các tuyến đường, tuyến hẻm khu phố, tổ dân phố. Góp phần nâng cao nhận thức trong Nhân dân thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Lực lượng Công an 12 phường cùng Dân quân, Bảo vệ dân phố, phụ nữ, đoàn viên, thanh niên, chia thành các nhóm về các tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn 12 phường để bóc gỡ, cạo xóa, thu gom băng rôn, các sản phẩm quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng trên địa bàn phường. Chỉ sau vài giờ ra quân, 63 khu phố đã thu gom, tẩy xóa hàng nghìn tờ rơi, tờ thông báo cho vay tiền với các nội dung như cho vay trả góp, không cần thế chấp, chỉ cần giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu, số điện thoại liên hệ,… Bên cạnh đó lực lượng Công an cũng đã phát 6.320 tờ rơi tuyên truyền cảnh giác với thủ đoạn cho vay nặng lãi, tín dụng đen.

Hoạt động ra quân tháo gỡ, bóc xoá các sản phẩm quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng có ý nghĩa thiết thực, không những chung tay bảo vệ môi trường, tạo vẻ mỹ quan, mà còn chủ động đấu tranh ngăn ngừa tội phạm, không để các đối tượng tín dụng đen hoạt động cho vay nặng lãi, góp phần xây dựng đô thị văn minh. Qua đó cũng tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của các tầng lớp Nhân dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về quảng cáo; tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong toàn xã hội về giữ gìn mỹ quan đô thị, phòng ngừa tội phạm sử dụng các hình thức quảng cáo, rao vặt để tiếp cận người dân, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật.

Hoạt động tháo gỡ, bóc xoá các sản phẩm quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng đã được đơn vị duy trì thường xuyên vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần “Vì khu phố văn minh – sạch đẹp – an toàn”, gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Vận động các tầng lớp Nhân dân, trong đó lực lượng Công an làm tốt vai trò tham mưu; đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên là nòng cốt, tích cực tham gia tháo gỡ, bóc xoá các sản phẩm quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng trên toàn địa bàn quận, nhất là các tờ rơi quảng cáo được dán, vẽ treo tại cột điện, cột tín hiệu giao thông, cây xanh, nhà chờ xe buýt, trong khu dân cư… có nội dung liên quan hoạt động cho vay tài chính.

Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động quảng cáo, hoạt động cho vay tài chính trong thời gian qua cũng đã được các Đội nghiệp vụ Công an quận triển khai và xử lý triệt để và đã được các cấp lãnh đạo đánh giá cao và mọi tầng lớp Nhân dân ủng hộ.

Thời gian tới, tuổi trẻ Công an Quận 3 vẫn sẽ tiếp tục tham mưu, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể giữ vững kết quả đã đạt được và tiếp tục thực hiện tốt các mặt công tác nhằm góp phần giữ gìn an ninh trật tự và xây dựng văn minh đô thị tại địa phương.

leftcenterrightdel
 các tầng lớp Nhân dân tích cực phối hợp với lực lượng Công an trong công tác giữ gìn mỹ quan đô thị và phòng chống tội phạm
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Lê Minh Tuấn