Thực hiện chỉ đạo của Cục thuế TP.HCM, Chi cục thuế Quận 3 đã phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ tổ chức hội nghị triển khai mở rộng hóa đơn điện tử cho hơn 1.500 doanh nghiệp tại hội trường 99A Trần Quốc Thảo vào các ngày 10, 11 và 12/10.

 

Hội nghị tập tuấn hóa đơn điện tử

      Tại buổi triển khai, bà Nguyễn Thanh Hiền, Phó Chi cục trưởng phòng Chi cục thuế Quận 3 cho biết, việc sử dụng hóa đơn điện tử sẽ mang lại nhiều lợi ích vì cắt giảm được hàng loạt các thủ tục mà trước đây doanh nghiệp phải thực hiện như: giảm thời gian đăng ký sử dụng hóa đơn; không phải đăng ký mẫu hóa đơn, đặt in, mua hóa đơn; giảm thời gian thông báo phát hành hóa đơn; không phải lập và nộp báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn; không phải thực hiện xác minh hóa đơn. Qua đó, sẽ tiết giảm chi phí quản lý và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh.

      Việc triển khai sử dụng hóa đơn điện tử là một trong các giải pháp nằm trong lộ trình cải cách thủ tục hành chính của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế theo Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính Phủ. Trước đó, trong tháng 9/2018, Chi cục thuế cũng đã triển khai cho hơn 500 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn quận.

Chi cục thuế Quận 3