Đến dự hội nghị có đồng chí Bí thư Đảng ủy; đồng chí Vũ Thị Tường Vy – Chủ tịch Hội đồng thành viên và đồng chí Trần Thị Thu Thảo – Kiểm soát viên Công ty.

Đại diện người sử dụng lao động, có Giám đốc Nguyễn Trường Phi và các Phó Giám đốc. Đại diện người lao động, có BCH công đoàn công ty và các thành viên đại diện người lao động, gồm 20 đồng chí. Qua đối thoại, người lao động trao đổi nội dung: Về việc về việc chi trả lương cho tổ thu phí 88; Về điều kiện làm việc, chống dột của các trụ sở văn phòng; Về cấp phát Bảo hộ lao động.

Giám đốc ghi nhận và đã chỉ đạo cán bộ nghiệp vụ giải thích những nội dung trao đổi tại hội nghị:

Công ty đã làm việc với người lao động của tổ thu phí 88 để thống nhất về quyết toán lương 2018 và quy định trả lương năm 2019;

Công tác đảm bảo cơ sở vật chất trang thiết bị nơi làm việc là việc làm thường xuyên của Công ty. Đối với việc chống dột, sửa chữa trụ sở làm việc, văn phòng các Đội năm 2019, lãnh đạo Công ty đã dự trù nguồn kinh phí, giao cho các phòng chuyên môn khảo sát đề xuất cụ thể. Việc triển khai khảo sát lập dự toán kinh phí chậm dẫn đến triển khai thi công chưa kịp thời. Tuy nhiên các phát sinh đột xuất  đều được sửa chữa ngay kịp thời. Xin nhận khuyết điểm với người lao động, sẽ chỉ đạo điều hành các phòng chuyên môn thực hiện sớm việc này đồng thời kiểm điểm việc chậm trễ;

Đối với công tác cấp phát Bảo hộ lao động năm 2019, Ban lãnh đạo Công ty đã rất quan tâm chỉ đạo thực hiện và Phòng Tổ chức hành chánh cũng đã tích cực trong cấp phát Bảo hộ lao động năm 2019 sớm hơn các năm trước (đã cấp tháng 6 thay vì quý 4). Tuy nhiên trong cấp phát, phòng Tổ chức hành chánh còn thiếu sót một vài hạng mục: thiếu xà bông, giầy, ủng và quần áo và đã cấp phát bổ sung. Qua việc này xin rút kinh nghiệm trong quản lý và sẽ yêu cầu Phòng Tổ chức hành chánh kiểm điểm để khắc phục kịp thời và tránh các sai sót về sau.

Bên cạnh đó, Giám đốc Công ty cũng yêu cầu Công đoàn và người lao động: Chấp hành đúng qui trình kỹ thuật: quét sạch rác tại điểm tập kết trước khi xe rời điểm, xịt khử mùi khu vực xe ép nạp rác; Vận hành đúng lộ trình theo điều vận; Chấp hành kế hoạch của Ủy ban nhân dân quận 3 và lộ trình của Phòng Tài nguyên và môi trường về thu gom rác; Đảm bảo chất lượng vệ sinh mặt đường vỉa hè, dãy phân cách, thùng rác công công ... theo qui trình kỹ thuật và theo các qui định liên quan chuyên ngành để đạt chất lượng vệ sinh mỹ quan đô thị; Đảm bảo tốt dịch vụ thu gom rác hợp đồng không để chủ nguồn thải than phiền công ty, để duy trì và phát triền nguồn doanh thu và tăng uy tín thương hiệu của công ty.

Qua đối thoại, trao đổi, thảo luận Người lao động và Người sử dụng lao động đã thống nhất thực hiện đầy đủ các nội dung theo thỏa thuận tại Hội nghị.

Thời gian qua, Đảng ủy đã lãnh đạo Công ty thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ sở, tiến hành đối thoại định kỳ hàng quý một cách thường xuyên, do vậy đã tạo được mối quan hệ lao động hài hòa giữa Người lao động và Người sử dụng lao động, Công ty đã ổn định được tình hình hoạt động, tạo thuận lợi cho việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, giữ gìn tốt vệ sinh môi trường, góp phần tạo mỹ quan đô thị trên địa bàn Quận 3./.

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Trường Phi - DVCI