Sáng ngày 24/10/2023, đoàn kiểm tra giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố Hồ Chí Minh làm việc với Ban Đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội Quận 3.

Đầu giờ sáng, đoàn đã trực tiếp kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách tại Ủy ban nhân dân Phường Võ Thị Sáu, Ban giảm nghèo, các Hội đoàn thể nhận ủy thác, 03 tổ Tiết kiệm và vay vốn và một số hộ vay tại phường để nắm tình hình thực tế việc triển khai thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH quận, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong quản lý sử dụng vốn của các Hội nhận ủy thác, các tổ Tiết kiệm và vay vốn và nghĩa vụ trả nợ của hộ vay. Tại đơn vị được kiểm tra, các đồng chí trong đoàn trao đổi, hướng dẫn giải đáp những vướng mắc khó khăn ở cơ sở và chỉ ra những hạn chế cần khắc phục chỉnh sửa trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh buổi kiểm tra giám sát tại Phường Võ Thị Sáu

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH quận Tân Bình và Quận 3 thay mặt Ban đại diện HĐQT NHCSXH Quận 3 đã báo cáo với đoàn kiểm tra về kết quả hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn quận đến ngày 30/9/2023, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH quận đã tập trung triển khai kịp thời nghị quyết, quyết định của HĐQT và Ban đại diện HĐQT NHCSXH thành phố. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn Quận 3 đạt 156.538 triệu đồng với 4.257 hộ vay thuộc sự quản lý của 106 tổ Tiết kiệm và vay vốn tại 12 phường, tăng 13.730 triệu đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 9,6%. Tiến độ gải ngân các chương trình tín dụng được giao vốn đạt 97,2% kế hoạch. Dư nợ bình quân 1.477 triệu đồng/ tổ TK&VV và bình quân 36,8 triệu đồng/ khách hàng. Chất lượng hoạt động các tổ TK&VV đạt 46,2% tổ tốt, 18,9% tổ khá, 33% tổ trung bình, 1,9% tổ xếp loại yếu.

leftcenterrightdel

Hình ảnh buổi kiểm tra giám sát tại UBND Quận 3

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Phạm Minh Hải, Phó Trưởng phòng Phòng Tài chính Hành chính sự nghiệp, đại diện Sở Tài chính cho biết đã tham mưu UBND thành phố  ưu tiên bố trí vốn từ ngân sách địa phương là 1.420 tỷ đồng ủy thác qua NHCSXH thành phố để cho vay quỹ Hỗ trợ giảm nghèo và giải quyết việc làm, đề nghị Ban đại diện HĐQT NHCSXH Quận 3 tăng cường chỉ đạo các Hội đoàn thể và UBND 12 phường tích cực tuyên truyền đến các đối tượng thụ hưởng để người dân có nhu cầu, đủ điều kiện được vay vốn sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống.

Tiếp đó, ông Bùi Văn Sổn - Phó Giám đốc NHCSXH Thành phố đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Ban đại diện quận cũng như kết quả thực hiện chỉ tiêu tín dụng chính sách xã hội của Quận 3, bên cạnh đó đoàn cũng lưu ý quận cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tín dụng chính sách.

Thay mặt Ban đại đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội Quận 3, bà Vũ Thị Mỹ Ngọc, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH quận đã cảm ơn và trân trọng tiếp thu ý kiển chỉ đạo của đoàn kiểm tra giám sát thành phố, trong thời gian tới Ban đại diện sẽ chỉ đạo sâu sát hơn đối với hoạt động tín dụng chính sách, đặc biệt là công tác kiểm tra giám sát trên địa bàn./.

        Bài và ảnh: VBSP TB&Q3